Cập nhật: 10/12/2008 16:31:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 1.12, theo CATP, nạn trộm cắp dịp cuối năm - giáp Tết Nguyên đán thường rộ lên. Thời gian gần đây, trên địa bàn liên tục xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp. Người dân cần đề phòng; cảnh sát khu vực, dân phòng... phải bám trụ, hoạt động thường xuyên để ngăn chặn.

Vụ trộm gần đây nhất xảy ra rạng sáng 26.11 tại nhà số 21/15/10 đường Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình. Bọn trộm theo dõi rất kỹ ngôi nhà này - do 2 người nước ngoài thuê - nên chúng đã tính toán thời điểm đột nhập là vào rạng sáng, lúc ngủ say.

Qua điều tra của CA, bọn trộm leo vào nhà từ bancông tầng 1 rồi cạy cửa vào nhà lấy mất 2 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 1 máy ảnh kỹ thuật số và 1.250.000 đồng của 2 người - đều mang quốc tịch Pháp là Lormeau Raymond Chartles và Azais Stéphane Alexandre.

Không những đột nhập vào nhà dân, bọn trộm còn nhằm vào các khách sạn, mặc dù có bảo vệ, khiến không ít khách sạn bị mất trộm tài sản của khách lưu trú. Vụ trộm vừa xảy ra ngày 21.11 tại khách sạn Minh Quân, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân là điển hình. Bọn trộm đột nhập phòng số 203, lấy cắp của ông Ter Pekhu (người Malaysia) 900USD, 4 thẻ tín dụng, giấy tờ và 20.500.000 đồng.

Không những nạn trộm đang rộ lên là đột nhập vào nhà, thời gian cuối năm cũng cảnh báo về nạn trộm tài sản trong tích tắc. Thường bọn trộm nhắm vào sự mất cảnh giác tức thời của khổ chủ, như để xe gắn máy không người trông coi ngoài đường, vỉa hè, trước các cửa hàng...; thế là chúng ra tay chớp nhoáng, dùng khoá vạn năng bẻ gãy bất cứ loại khoá nào.

Chưa hết, gần đây còn nổi lên nhiều vụ trộm như đóng giả nhân viên thu tiền điện, nước, cáp... để lẻn vào nhà hành sự. Cũng có trường hợp giả vờ hỏi chuyện "trên trời dưới biển" để chớp thời cơ, lao vào nhà cướp luôn tài sản...

Để ngăn chặn nạn trộm cắp dịp cuối năm thường nở rộ, ngoài việc chính người dân tự bảo vệ tài sản của mình, thì ngay lực lượng công an phường, xã, dân quân, dân phòng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm bám địa bàn - đặc biệt là cảnh sát khu vực thường xuyên tuần tra trong khu phố - mới có thể phòng và chống nạn trộm.

 

Theo LĐ

Tệp đính kèm