Cập nhật: 28/09/2010 15:30:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày mai 29/9, Đại hội đại biểu khuyến học toàn quốc lần thứ IV sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Hội khuyến học đến nay đã thực sự trở thành một tổ chức xã hội đặc thù, một tổ chức quần chúng sâu rộng có mặt tại 100% tỉnh, thành, 100% huyện thị, gần 100% xã, phường, nhanh chóng lan tỏa xuống tận thôn bản, tổ dân phố, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang... với hơn 200.000 chi hội và hàng nghìn cụm dân cư khuyến  học với tổng số hội viên lên tới hơn 7,5 triệu người.

 

Đã có 3,5 triệu gia đình được công nhận là gia đình hiếu học, khoảng 4 vạn dòng họ được công nhận là dòng học hiếu học, hàng nghìn cụm dân cư khuyến học được xây dựng. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Bộ GD&ĐT xây dựng được hơn 9600 trung tâm học tập cộng đồng, chiếm hơn 90% tổng số xã phường trong cả nước.

 

Trong 5 năm 2005-2010, Hội Khuyến học Việt Nam đã tạo trên 1000 tỷ đồng làm học bổng và tiền thưởng, góp phần giúp cho gần 4 triệu lượt học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học đã đến lơp, đến trường nhờ một phần vào khoản hỗ trợ này.

 

Cũng trong 5 năm qua, Hội Khuyến học đã giúp hàng ngàn bộ sách giáo khoa, hàng trăm ngàn vở viết, hàng trăm tấn lương thực, hàng vạn bộ quần áo cho các cháu học sinh nghèo và các cháu gặp rủi ro như bị tai nạn, bị lâm vào cảnh ngập lụt, mất mùa; hàng trăm trẻ khuyết tật được tặng xe lăn hoặc các đồ dùng học tập cần thiết; vận động nhân dân xây cầu, tu sửa trường lớp bị xuống cấp, sửa chữa và đóng mới hàng nghìn bộ bàn ghế học sinh.

 

Ở nhiều địa phương, Hội đã phối hợp với tổ dân phố, các đoàn thể ở cơ sở và trường học xây dựng chương trình phối hợp hành động để quản lý học sinh ngoài giờ học ở trường, giúp các em tập trung vào học bài, làm bài theo yêu cầu của nhà trường.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm