Cập nhật: 13/09/2013 08:55:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có hướng dẫn việc dạy học môn tiếng Anh cấp tiểu học gửi các phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã và Hiệu trưởng các trường chuyên biệt trực thuộc.

Việc dạy môn ngoại ngữ trong các trường tiểu học ở HN chỉ thực hiện trên tinh thần tự nguyện

Sở yêu cầu, việc dạy môn ngoại ngữ trong các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội chỉ thực hiện ở các lớp học 2 buổi/ngày hoặc các lớp học trên 5 buổi/tuần và thực hiện trên tinh thần tự nguyện, có sự thỏa thuận với cha mẹ học sinh, tuyệt đối không được ép buộc học sinh tham gia học chương trình liên kết dưới mọi hình thức.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc dạy chỉ thực hiện khi có đủ giáo viên đảm bảo chất lượng, trình độ của giáo viên từ cao đẳng sư phạm hoặc cao đẳng chuyên ngành tiếng Anh (có chứng chỉ sư phạm) trở lên, có phẩm chất tốt, nhiệt tình, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn vững vàng, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo quy định; nhà trường phải đảm bảo chế độ chính sách cho giáo viên.

Phòng Giáo dục Tiểu học là phòng thường trực chịu trách nhiệm thẩm định các chương trình liên kết và chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc các quy định trong văn bản, tổ chức kiểm tra nhằm phòng ngừa và phát hiện vi phạm để kịp thời xử lý.

Hiệu trưởng các trường tiểu học chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý việc dạy và học tiếng Anh theo chương trình tự chọn của Bộ GD-ĐT và chương trình tiếng Anh liên kết trong hoạt động giáo dục theo đúng quy định, báo cáo phòng GD-ĐT theo kế hoạch năm học./.

 

Theo M.Hà/VOV.VN

Tệp đính kèm