Cập nhật: 01/11/2013 08:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Ngày Di sản Việt Nam (23/11), Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức cuộc “Thi tìm hiểu về di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Lịch sử Thăng Long - Hà Nội” cho học sinh ba trường THCS trong quận.

Các em học sinh hào hứng tham gia cuộc thi Win – Win

Tại sân nhà Thái học, các em học sinh các trường THCS Nguyễn Phong Sắc, Minh Khai và Lê Ngọc Hân đã có một cuộc thi hào hứng. Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một buổi học ngoại khóa lịch sử thú vị. Các em hào hứng thi tìm hiểu về di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, về lịch sử Thăng Long - Hà Nội và thi hùng biện. Nhận và trả lời các câu hỏi, các em cũng đồng thời nói với nhau những kiến thức về truyền thống tôn sư trọng đạo, trọng hiền tài và về giá trị của Văn Miếu với những tấm bia tiến sĩ đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thế giới.

Học mà vui, các em đã tiếp nhận thêm được nhiều kiến thức về một di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu của Thủ đô gắn liền với truyền thống giáo dục và thi cử, truyền thống trọng tri thức, tôn vinh những tấm gương hiếu học, học giỏi và có nhiều cống hiến cho đất nước một cách hào hứng. Không chỉ các em mà cả những người lớn cũng có thể học thêm được từ cuộc thi nhiều điều thú vị và bổ ích.

Các em trả lời những câu hỏi về những dấu mốc lịch sử, những công trình tiêu biểu, những con người tài danh của Thăng Long - Hà Nội để lịch sử được nhận biết rõ hơn bằng những câu chuyện sinh động.

Sau cuộc thi, những tri thức đó sẽ được các em khắc ghi cùng với những cảm xúc sâu sắc khi mình. Tất cả các em đều là những “người trong cuộc” của một cuộc thi đua lành mạnh và bổ ích. Trên đường đến tương lai, những kỷ niệm cảm xúc đó sẽ bồi đắp cho các em thêm lòng yêu lịch sử dân tộc, khích lệ các em học tập và có ý thức bảo vệ di tích, di sản văn hóa.

Cuộc thi kết thúc có phân định, nhất nhì, ba, nhưng chung cuộc tất cả đều chiến thắng - cả các em học sinh tham gia và cả những người lớn đồng hành cùng các em. Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn là một hành trình đến với văn hóa, văn hiến để học hỏi của tất cả mọi người tham gia./.

Theo CTV Ngữ Thiên/VOV.VN

Tệp đính kèm