Cập nhật: 12/11/2013 09:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học thuộc các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình và các tỉnh đồng bằng, miền núi Bắc Bộ phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ học sinh đến trường sau mưa lũ, lụt bão.

Cho học sinh nghỉ học tránh bão - Ảnh minh họa

Đồng thời, các trường chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để có phương án làm vệ sinh môi trường khi xảy ra mưa lũ, lụt bão, nhanh chóng đưa các cơ sở giáo dục trở lại hoạt động bình thường, có phương án bố trí thời gian đến trường hợp lý ở các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng các đơn vị trong ngành tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ học sinh đến trường sau mưa lũ, lụt bão. Đảm bảo không để học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở do thiên tai gây ra.

Được biết, cùng với Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, các Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Thanh Hóa và Quảng Ninh đã có công văn khẩn chỉ đạo các trường trên địa bàn nghỉ học ngày 11/11 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước cơn bão số 14.

Liên quan đến nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản thông báo kể từ ngày 12/11/2013 (thứ Ba), các đơn vị trường học trên địa bàn Thành phố trở lại hoạt động dạy và học bình thường.

Văn bản của Sở nêu rõ Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay bão số 14 đã suy yếu và không còn ảnh hưởng tới khu vực Hà Nội.

Các trường kiểm tra sỹ số trên lớp, nhanh chóng ổn định nề nếp giảng dạy và học tập. Những trường học do ảnh hưởng của mưa bão cần khẩn trương triển khai dọn dẹp vệ sinh trường, lớp.

Các trường có bếp ăn bán trú cần quan tâm đến điều kiện vệ sinh môi trường, chế độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh cho các em học sinh.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm