Cập nhật: 28/11/2013 09:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vừa qua, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 (OLP’13) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Đà Nẵng.

Cuộc thi Olympic Tin học sinh viên là sân chơi quy mô quốc tế lớn nhất dành cho tài năng CNTT. Ảnh VGP/Lưu Hương

Đây là lần thứ 2 Đà Nẵng đăng tổ cai tổ chức vòng loại khu vực châu Á, cùng với Phuket (Thái Lan) và Jakarta (Indonesia).

Cuộc thi do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GDĐT, cùng trường Đại học Duy Tân phối hợp tổ chức.

Năm nay, cuộc thi thu hút gần 800 sinh viên Việt Nam từ 71 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước, cùng 15 đội tuyển sinh viên quốc tế đến từ 11 trường đại học trong cả nước và 45 sinh viên châu Á đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc) và Indonesia.

OLP’13 cùng vòng loại châu Á ACM/ICPC được tổ chức nhằm tuyển chọn các đội tuyển xuất sắc nhất của Việt Nam tham dự vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu năm 2014 diễn ra tại Ekaterinburg, Nga.

Olympic Tin học sinh viên toàn quốc được khởi xướng từ năm 1992. Qua 21 lần tổ chức, cuộc thi đã thực sự trở thành phong trào thi đua học tập và lôi cuốn quá trình tự học, tự nghiên cứu của sinh viên CNTT-TT và sinh viên đam mê CNTT trong cả nước. Cũng qua các cuộc thi này, nhiều nhân tài trong lĩnh vực CNTT đã được phát hiện, bồi dưỡng và trưởng thành.

Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết cuộc thi là sân chơi trí tuệ và tập thể lớn nhất cho sinh viên CNTT-TT trong xu thế hội nhập quốc tế, qua đó, nhen nhóm niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực CNTT của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc.

So với năm ngoái, số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay tăng đáng kể, đây là tín hiệu tốt chứng tỏ cuộc thi Olympic tin học là cuộc thi uy tín và đang ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê tin học chuyên và không chuyên.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm