Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện ở một số trường phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp-hướng nghiệp, cán bộ quản lý, giáo viên đang phải sử dụng nhiều loại hồ sơ, sổ sách ngoài những quy định tại Điều lệ hoặc Quy chế nhà trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(Ảnh minh họa: Phạm Mai/Vietnam+)
Việc này làm mất nhiều công sức, gây ảnh hưởng đến thời gian giảng dạy, công tác và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý, giáo viên.
Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ quan quản lý giáo dục chỉ đạo các nhà trường không sử dụng những loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định của Điều lệ hoặc Quy chế do Bộ ban hành (có thể sử dụng kết hợp để giảm số lượng các loại hồ sơ, sổ sách ở mỗi trường.)
Các trường cũng không được yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài giáo án, sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, sổ điểm cá nhân (không yêu cầu đối với giáo viên tiểu học) và sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp).
Để giảm áp lực sổ sách, các trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường như sử dụng sổ điểm điện tử, phần mềm quản lý tổng hợp các số liệu, hồ sơ quản lý nhà trường…
Bộ cũng yêu cầu các cơ quan quản lý giáo dục không được chỉ đạo phát hành hoặc trực tiếp phát hành tới các nhà trường các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu quản lý chuyên môn của nhà trường và của giáo viên./.
PHẠM MAI (VIETNAM+)
http://www.vietnamplus.vn/giam-ap-luc-ho-so-so-sach-trong-cac-nha-truong/238616.vnp