Cập nhật: 30/08/2014 10:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 29 tháng 8 năm 2014, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tinh có công điện gửi:

-         Ban chỉ huy PCLB và TKCN: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Các Sở, ban ngành

-         Ban chỉ huy PCLB và TKCN:các huyện, thị xã, thành phố

-         Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Tam Đảo, Lập Thạch, Phúc Yên.

Nội dung công điện như sau:

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió đông nam hoạt động mạnh nên từ chiều ngay 28/8 ở các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng kèm theo dông lốc. Tổng lượng mưa (tính từ 13h ngày 28/8 đến 10h ngày 29/8) đo được trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tại các trạm đo mưa là: Vĩnh Yên 133mm, Tam Đảo 2201mm.,Lập Thạch 103mm, Phúc Yên 29mm, Vĩnh Tường 120mm, Tam Dương 108mm. Đợt mưa này còn có khả năng kéo dài trong một hai ngày tới và có khả năng gây đợt lũ nhỏ trên các sông suối và ngập úng nội đồng.

Để chủ động ứng phó, phòng tránh và hạn chế những thiệt hại do mưa lớn gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình, Ban chỉ huy PCLB tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCLB và TKCN các các huyện, thị xã, thành phố, các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi, Các Sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội trong tỉnh triển khai ngay một số nội dung công việc sau:

1. Chủ động các biện pháp phòng chống ngập úng tại các khu dân cư; tiêu nước đệm trên đồng và nước trên các luồng tiêu nội đồng bằng các biện pháp khơi thông, tháo dỡ vật cản trên các trục tiêu, sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ máy bơm và chủ động sẵn sàng vận hành tiêu úng nội đồng.

 2. Kiểm tra, rà soát, chủ động sẵn sàng di dời các hộ dân sống ở những vùng có nguy cơ bị ngập úng sạt lở đất theo phương án phòng tránh lũ quét, sạt lở đất năm 2014 đã được phê duyệt.

3. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi diễn biến mưa, lũ và mực nước tại các hồ để có kế hoạch tích nước hoặc xả tràn nhằm đảm bảo an toàn hồ đập, tích nước phục vụ sản xuất và đảm bảo an toàn vùng hạ du hồ.

4. Tổ chức tuần tra, lập các chốt kiểm tra, cảnh giới tại các khu vực có ngầm, tràn và các hố ga qua đường để hướng dẫn, bảo đảm an toàn tính mạng con người và phương tiện khi lưu thông trên đường.

5. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình mưa, lũ. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu kịp thời trong mọi tình huống. Kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố công trình để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình phục vụ PCLB.

TL. Trưởng Ban

Chánh Văn phòng

(Đã ký)

Nguyễn Đức Sinh

Tệp đính kèm