Tối 27/12, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bế mạc Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt 2014.
Doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013.
Với chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên”, Năm du lịch quốc gia Tây nguyên – Đà Lạt 2014, đã khép lại bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tình yêu cao nguyên”. Qua 74 chuỗi sự kiện đã được tổ chức xuyêt suốt tại thành phố Đà Lạt và 5 tỉnh ở Tây Nguyên, tiềm năng và thế mạnh du lịch, những sản phẩm du lịch, bản sắc văn hóa đặc trưng của các dân tộc trong khu vực đã được giới thiệu rộng rãi đến với du khách trong và ngoài nước.
Theo báo cáo của Ban tổ chức, Năm du lịch quốc gia Tây nguyên – Đà Lạt 2014 đã thu hút khoảng 6 triệu lượt khách tham quan, tăng 14% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế tăng 7%; doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013. Đáng chú ý, phần lớn lượng khách du lịch và doanh thu dịch vụ thuộc về thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, với 4,8 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 8.500 tỷ đồng.
Phát biểu bế mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Năm du lịch quốc gia Tây nguyên – Đà Lạt 2014 đã thành công tốt đẹp, với sự đóng góp tích cực của các tỉnh Tây Nguyên cũng như của các tỉnh, thành khác.
“Chúng ta tạm biệt Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên- Đà Lạt nhưng trong tiềm thức vẫn còn vang lại âm hưởng của tiếng cồng chiêng Tây Nguyên, với rừng núi điệp trùng của Tây Nguyên. Điều đó khiến ngành du lịch của Việt Nam nói chung, du lịch Tây Nguyên nói riêng cần phát triển du lịch gắn với đảm bảo môi trường, gắn kết với phát triển bền vững, phát huy bản sắc văn hóa”.
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu tổ chức Năm du lịch quốc gia 2015 cho tỉnh Thanh Hóa./.
Theo Quang Sáng/VOV Tây Nguyên/VOV.VN