Cập nhật: 11/10/2016 08:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 9/10 cho rằng ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang ở thế “bất an” và “tự thổi phồng” mình bằng cách hạ người khác xuống.

Ứng cử viên Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh

 cử ở Bethpage, New York ngày 6/4/2016. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phát biểu khi vận động tranh cử cho nữ nghị sỹ bang Illinois Tammy Duckworth, ông Obama cho rằng những phát ngôn tục tĩu của tỷ phú Trump trong đoạn video do tờ Washington Post công bố hôm 7/10 cho thấy ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa “bất cẩn trong phép lịch sự và sự tôn trọng,” điều một nền dân chủ năng động đòi hỏi.

Nhiều nhân vật nổi tiếng của Đảng Cộng hòa cũng đang kêu gọi ông Trump từ bỏ cuộc đua tranh chức tổng thống. Họ cho rằng đảng này đã thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhưng vẫn có thể cứu vãn được tình hình bằng cách giành chiến thắng tại Hạ viện và Thượng viện.

Về phần mình, ông Trump đã xin lỗi về những phát ngôn trên và bác bỏ đề nghị của một số đảng viên Cộng hòa rằng ông nên tránh sang một bên để ủng hộ cho Thống đốc bang Indiana Mike Pence - ứng cử viên cho chức Phó Tổng thống của đảng này, đứng ra tranh cử Tổng thống./.

Theo (VIETNAM+)

http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-obama-canh-bao-ong-donald-trump-dang-o-the-bat-an/410218.vnp

Tệp đính kèm