Cập nhật: 12/02/2017 16:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[ 12/2] (tức ngày 16 tháng giêng âm lịch) UBND xã Hải Lựu huyện Sông Lô tổ chức  khai mạc lễ hội chọi Trâu năm 2017. Lễ hội chọi trâu  năm nay thu hút sự tham gia thi đấu của 32 ông Cầu đến từ các thôn,  các tập thể trong xã. Các ông cầu tham gia đều đã được các chủ Trâu lựa chọn kỹ lưỡng về vóc dáng, chiều cao, cận nặng; được chăm sóc theo đúng kỹ thuật nên đều khỏe mạnh. Các trận đấu trong ngày khai mạc diễn ra sôi nổi, kịch tính, mang đến cho du khách những màn giao đấu đẹp mắt. Lễ hội chọi trâu năm nay thu  hàng vạn người dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ trong đó có cả những du khách  nước ngoài.

Ngày 23/2, tức ngày 17 tháng giêng âm lịch, các ông Cầu thắng trong ngày khai mạc sẽ tiếp tục thi đấu để chọn ra ông Cầu vô địch của mùa Lễ hội năm nay.

[11/2]( tức ngày 15 tháng giêng năm Đinh Dậu 2017) UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức Lễ hội đền Ngự Dội xuân Đinh Dậu 2017 tại thôn Duy Bình, xã Vĩnh Ninh. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội cùng đông đảo người dân và du khách thập phương trong và ngoài tỉnh.

Đền Ngự Dội là nơi lưu giữ dấu linh của Đức Thánh Tản Viên. Để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tôn kính công đức của Đức Thánh, vào các năm Tý, Ngọ, Mão, Dậu nhân dân xã Vĩnh Ninh lại tưng bừng tổ chức lễ hội đền Ngự Dội với nghi lễ thu thủy, rước nước trong mát từ giữa dòng sông Hồng để nhân dân hai bên bờ tả sông Hồng cung kính lên ngài.Ngày nay,lễ rước nước, “rước kiệu Thánh” đền Ngự Dội đã trở thành một nét sinh hoạt văn hoá tín ngưỡng, hội tụ sức mạnh của cộng đồng và khát vọng về sự no ấm của người dân trong vùng trong sự phát triển của dân tộc.

[ 8/2] Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên TƯ Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu kinh nghiệm trong việc xây dựng thành phố thông minh ; công tác thu hút xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trì đã thông báo tới Đoàn những thành tựu nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc qua 20 năm tái lập tỉnh, nhất là những kết quả trong năm 2016 trên các lĩnh vực thu hút đầu tư, thu ngân sách nhà nước, phát triển doanh nghiệp, xây dựng nông thôn mới…

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua và cho rằng: những kinh nghiệm hay từ thực tiễn của Vĩnh Phúc về thu hút, xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng thành phố thông minh sẽ là những bài học kinh nghiệm để tỉnh Thái Bình nghiên cứu, học tập và vận dụng vào thực tế của địa phương.

[7/2] Tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn miếu Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc trưng bày một số hình ảnh, tài liệu, hiện vật về giáo dục khoa cử tỉnh Vĩnh Phúc. Tới dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật gốc lần đầu tiên được trưng bày logic, khoa học tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Vĩnh Phúc đã phần nào khái quát cơ bản lịch sử hình thành của nền Nho học Việt Nam và những thành tựu đạt được về giáo dục khoa cử của tỉnh Vĩnh Phúc. Thông qua nội dung trưng bày, giúp mọi người dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về bức tranh của nền giáo dục khoa cử Việt Nam nói chung và của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Từ đó góp phần khơi dậy những nét đẹp văn hóa truyền thống về tôn sư trọng đạo, xác định chí hướng cho thế hệ trẻ luôn bồi dưỡng tri thức thông qua học tập, tu dưỡng, noi gương các bậc tiền nhân. Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết tháng 2/2017./.

[ 6/2] Nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc. Tiếp đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tại Tỉnh ủy có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh đã báo cáo khái quát với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 và tình hình Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, đồng thời bày tỏ mong muốn các bộ, ban, ngành Trung ương quan tâm, giúp đỡ Vĩnh Phúc trên các lĩnh vực để Vĩnh Phúc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc, nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, tiếp tục khẳng định là một tỉnh nằm trong tốp đầu của Miền Bắc về phát triển kinh tế - xã hội và sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn đã tới dự buổi Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Đinh Dậu 2017 do UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của mỗi địa phương; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành phát huy hiệu quả việc tổ chức tết trồng cây hàng năm, tích cực tham gia phong trào trồng cây đi đôi với trồng rừng, bảo vệ rừng, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo nhân dân đã tham gia trồng cây trong khuôn viên Văn Miếu tỉnh.

Ngay sau khi dự lễ phát động tết trồng cây , đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Nhật Minh 

Tệp đính kèm