Cập nhật: 26/11/2017 11:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tiền đạo người Nga Dyachenko Rodion xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận khi ghi cả bốn bàn thắng cho chủ nhà Than Quảng Ninh.

Trận đấu có ý nghĩa quyết định tới ngôi vô địch mùa giải V-League năm nay giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội diễn ra vô cùng kịch tính với tám bàn thắng chia đều cho cả hai. Không thể giành trọn ba điểm trên sân Cẩm Phả, Hà Nội chính thức trở thành cựu vương và đành nhường chức vô địch cho Quảng Nam.

Dù phải hành quân tới làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh nhưng đội đầu bảng Hà Nội không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ngay khi nhập cuộc, bởi họ ý thức rõ nhiệm vụ buộc phải giành trọn vẹn ba điểm để chính thức kết thúc cuộc đua năm nay với chức vô địch. Tiền vệ đa năng Moses dính chấn thương ở trận đấu với Quảng Nam vòng trước khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải kéo Văn Quyết về đá ở giữa sân cùng Hùng Dũng, trong khi hai cánh là bộ đôi Thành Lương - Quảng Hải hỗ trợ cho cặp tiền đạo Oseni Ganiyu - Hoàng Vũ Samson.

Sau khoảng hơn 15 phút đầu miệt mài tấn công, đội bóng Thủ đô cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 17 do công của Oseni. Nhận đường chuyền của đồng đội, trung phong người Nigeria che bóng rất khéo và loại bỏ trung vệ Thanh Hào bên phía Than Quảng Ninh trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc xa, không cho thủ thành Hoài Anh bất cứ cơ hội cản phá nào.

Hưng phấn sau bàn thắng, Hà Nội tiếp tục dâng cao đội hình và tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt 11 phút sau đó. Lại là Oseni với tình huống thoát xuống thông minh, tận dụng lợi thế về thể hình để thoát khỏi sự kèm cặp của Minh Tùng rồi dứt điểm chìm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước hai bàn nhưng Hà Nội chưa muốn dừng lại và tiếp tục duy trì lối chơi tấn công. Tuy nhiên, dường như đó không phải là quyết định sáng suốt của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi đội hình dâng cao của họ để lộ ra nhiều sơ hở và giúp chiến thuật phòng ngự phản công của Than Quảng Ninh phát huy hiệu quả. Phút 41, pha phối hợp đẹp mắt của bộ đôi tiền đạo ngoại binh bên phía đội chủ nhà mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Patiyo Tambwe bật cao đánh đầu chiến thuật cho Dyachenko Rodion, cầu thủ người Nga sau một nhịp khống chế bóng bằng ngực đã tung ra cú vô-lê gọn gàng hạ gục thủ thành Văn Công.

Đây cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên trên sân Cẩm Phả. Ở hai trận đấu quan trọng khác diễn ra cùng giờ, Quảng Nam đang dẫn trước TP Hồ Chí Minh 1-0 với bàn mở tỷ số từ sớm trên chấm phạt đền của đội trưởng Thanh Trung, trong khi FLC Thanh Hóa tạm thời hòa 0-0 trên sân của Sông Lam Nghệ An. Những kết quả này đem lại lợi thế rất lớn cho đương kim vô địch Hà Nội.

Ít ai ngờ rằng ba pha lập công trong hiệp một trên sân Cẩm Phả chỉ là khởi đầu của cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn và nhiều cảm xúc giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội. Chỉ bốn phút sau giờ nghỉ, đội trưởng Minh Tuấn xâm nhập vòng cấm của Hà Nội rồi căng ngang vừa tầm để Dyachenko ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bộ đôi nội - ngoại là Minh Tuấn – Dyachenko tiếp tục cho thấy sự ăn ý và hiệu quả khi tiếp tục mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Phút 63, lại là tình huống có bóng bên cánh trái, Minh Tuấn bấm bóng kỹ thuật để Dyachenko dứt điểm khá dễ dàng trong tư thế thuận lợi đem về lợi thế cho Than Quảng Ninh.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ Hà Nội tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những cổ động viên của đội bóng Thủ đô phải chờ tới phút 82 mới được chứng kiến bàn gỡ hòa của đội nhà. Pha tạt bóng bên phía cánh phải của Thái Quý được Hoàng Vũ Samson kết thúc hoàn hảo với pha đánh đầu cận thành. Bàn gỡ 3-3 vẫn là chưa đủ với Hà Nội bởi Quảng Nam đang dẫn TP Hồ Chí Minh với cách biệt ba bàn ở trận đấu cùng giờ.

Buộc phải tiếp tục đẩy cao đội hình, một lần nữa Hà Nội rơi vào bẫy phản công chớp nhoáng của Than Quảng Ninh. Đội trưởng Minh Tuấn khép lại ngày thi đấu xuất sắc với pha kiến tạo thứ ba cho Dyachenko ở phút 86, giúp tiền đạo người Nga trở thành ngôi sao sáng nhất trận đấu trên sân Cẩm Phả với bốn bàn thắng. Không còn gì để mất, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương, nhưng những nỗ lực sau đó chỉ giúp họ có thêm bàn gỡ của Loris Arnaud ở phút bù giờ thứ ba. Nếu cú dứt điểm ở phút bù giờ cuối cùng của chính ngoại binh này thành bàn thì chức vô địch đã chắc chắn nằm trong tay đội khách Hà Nội. Tỷ số hòa 4-4 là kết quả cuối cùng sau 90 phút trên sân Cẩm Phả, một trận đấu cực kỳ hấp dẫn và giàu cảm xúc!

Trận hòa đã khiến Hà Nội “đánh rơi” chức vô địch một cách đáng tiếc bởi Quảng Nam ở trận đấu cùng giờ đã vượt qua TP Hồ Chí Minh với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên lên ngôi trong lịch sử CLB. FLC Thanh Hóa cùng có 48 điểm giống Quảng Nam sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Sông Lam Nghệ An, nhưng chỉ kết thúc mùa bóng với vị trí thứ hai do kém hơn về thành tích đối đầu.

Kết quả các trận đấu vòng 26 V-League 2017:

Sài Gòn 3 – 0 Hải Phòng

Hoàng Anh Gia Lai 0 – 1 SHB Đà Nẵng

Long An 2 – 3 XSKT Cần Thơ

Than Quảng Ninh 4 – 4 Hà Nội

Sanna Khánh Hòa 2 – 3 Becamex Bình Dương

Sông Lam Nghệ An 0 – 1 FLC Thanh Hóa

Quảng Nam 3 – 1 TP Hồ Chí Minh

 

Theo HUY VŨ/ nhandan.com.vn

Tệp đính kèm