Cập nhật: 20/05/2018 11:14:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiến thắng thuyết phục 6-1, 7-5 trước Albert Ramos-Vinolas ở vòng ba giải quần vợt Rome Masters ngày 17-5 đã giúp cựu số một thế giới Novak Djokovic lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết một giải đấu kể từ đầu mùa giải 2018.

Cựu số một thế giới Novak Djokovic. (Ảnh: Reuters)

Chấn thương khuỷu tay dai dẳng đã khiến ngôi sao người Serbia buộc phải nói lời chia tay sớm với hàng loạt giải đấu vừa qua, gần nhất là các giải Monte Carlo Masters, Barcelona mở rộng, và Madrid Masters.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Ramos-Vinolas tại thủ đô nước Ý, Djokovic đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi chỉ mất hai sét để loại đối thủ người Tây Ban Nha, qua đó ghi tên mình vào vòng tám tay vợt mạnh nhất giải. Đây có thể coi là một tín hiệu khả quan đối với Djokovic trong hành trình tìm lại phong độ đỉnh cao của mình sau một thời gian dài chật vật vì chấn thương.

Thử thách chờ đợi tay vợt người Serbia ở tứ kết sẽ là ngôi sao quần vợt Nhật Bản, Kei Nishikori, tay vợt đã dễ dàng đè bẹp Philipp Kohlschreiber (Đức) với tỷ số 6-1, 6-2.

Hạt giống số một Rafa Nadal không gặp quá nhiều khó khăn ở vòng ba khi giành chiến thắng nhẹ nhàng 6-4, 6-1 trước tài năng trẻ người Canada, Denis Shapovalov. Nadal sẽ đòi lại ngôi vị số một thế giới từ tay Roger Federer nếu như anh đăng quang ngôi vương tại Rome Masters năm nay.

Đối thủ kế tiếp của “Ông vua sân đất nện” sẽ là đại diện nước chủ nhà, Fabio Fognini, người đã ngược dòng đánh bại Peter Gojowczyk của Đức với tỷ số 6-4, 6-4.

Nhà đương kim vô địch Alexander Zverev (Đức) đã hoang phí tới bảy điểm match-point trong chiến thắng nhọc nhằn 7-5, 7-6(11) trước Kyle Edmund (Anh). Zverev sẽ chạm trán hạt giống số chín David Goffin ở tứ kết sau khi tay vợt người Bỉ giành tấm vé đi tiếp trước hạt giống số năm Juan Martin del Potro (Argentina).

Hạt giống số bốn Marin Cilic (Croatia) sẽ cạnh tranh tấm vé bán kết với Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha), sau thắng lợi 6-3, 6-4 ở vòng ba trước Benoit Paire (Pháp).

 

Theo   VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm