Cập nhật: 10/06/2018 11:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bàn thắng duy nhất của tuyển thủ U23 quốc gia Nguyễn Quang Hải trong hiệp 2 đã giúp Hà Nội giành trọn ba điểm quan trọng trên sân của đương kim vô địch Quảng Nam ở cuộc so tài thuộc vòng 12 V-League diễn ra trong ngày 9-6. Hai đội bóng khác cũng được hưởng niềm vui chiến thắng ở các trận đấu sau đó là Than Quảng Ninh và Sài Gòn.

Các cầu thủ Hà Nội thi đấu lấn lướt dù phải đá trên sân khách.

Dù phải làm khách nhưng đội đầu bảng Hà Nội có được lợi thế rất lớn bởi họ đang đạt phong độ rất cao, bên cạnh đó Quảng Nam cũng không thể đưa ra sân với đội hình mạnh nhất, hai chân sút chủ lực của đội chủ nhà là ngoại binh Claudecir và tiền đạo đang có phong độ cao Hà Minh Tuấn đều không thể ra sân. Hà Nội cũng có đôi chút thiệt thòi khi trung phong đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Oseni Ganiyu tiếp tục phải ngồi ngoài do án treo giò, tuy nhiên đội bóng Thủ đô cho thấy sức mạnh của họ không bị ảnh hưởng nhiều với những sự thay thế chất lượng.

Ý thức được khó khăn về mặt lực lượng, chủ nhà Quảng Nam chủ động chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Ở chiều ngược lại, Hà Nội thi đấu với đội hình dâng lên khá cao và dồn ép Quảng Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là cú sút phạt kỹ thuật của Văn Hậu ở phút 17, tuy nhiên thủ thành Văn Cường đã chơi tập trung, bay người cản phá kịp thời.

Suốt thời gian 45 phút đầu tiên, các chân sút của Hà Nội tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi quyết tâm và tập trung của Quảng Nam. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng gần như không có tình huống tiếp cận nào đủ gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Văn Công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, kịch bản không có nhiều thay đổi so với hiệp 1 khi Hà Nội tiếp tục duy trì sức ép liên tục lên phần sân của đội chủ nhà, trong khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tỏ rõ mong muốn giành được một điểm trước đối thủ đang có phong độ cực cao. Dù vậy, hàng thủ Quảng Nam cũng chỉ trụ vững được tới phút 75 của trận đấu. Tiền vệ Quang Hải có mặt kịp thời đệm bóng vào gôn trống sau nỗ lực chuyền ra của đồng đội Văn Kiên, mở tỷ số cho Hà Nội.

Quảng Nam sau bàn thua buộc phải dâng cao đội hình, tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn của cầu thủ nhập tịch gốc Nigeria Nguyễn Trung Đại Dương khi lĩnh xướng hàng công đội chủ nhà, đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất ở phút 84 sau tình huống dứt điểm vọt xà trong vòng cấm của Hà Nội. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu giúp Hà Nội củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 32 điểm, trong khi Quảng Nam đứng thứ 7 với 16 điểm. Ở một số diễn biến khác, đội nhì bảng Than Quảng Ninh có thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước Hoàng Anh Gia Lai, trong khi Sài Gòn có được ba điểm đầu tiên sau sáu trận không thắng với thắng lợi 2-1 trước đội khách Sông Lam Nghệ An. 

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm