Cập nhật: 23/06/2018 09:37:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

 Lượt đấu thứ 2 bảng D World Cup 2018 giữa Nigeria và Iceland diễn ra vào 22 giờ ngày 22-6. Những chú đại bàng xanh Nigeria đã có dịp tung cánh trên SVĐ Saint Petersburg, không chỉ một lần.

Những chú đại bàng xanh Nigeria tung cánh. ( Ảnh: FIFA )

Đội chiến thắng sẽ nắm cơ hội cực lớn để bước tiếp vào vòng 16 đội. Tính quan trọng của nó khiến người hâm mộ không hi vọng vào một thế trận cởi mở. Tuy nhiên, Nigeria và Iceland đã cùng nhau cống hiến một màn đôi công rực lửa, người chiến thắng và kẻ thua cuộc đều xứng đáng được vinh danh.

Phút thứ 49, Victor Moses chuyền bóng rất hợp lý để Ahmed Musa tăng tốc khống chế bóng, tung cú sút xé nóc lưới khung thành thủ môn Halldorsson, phá vỡ thế cân bằng của trận đấu, 1-0 cho Nigeria.

Phút thứ 75, lại là Ahmed Musa với một pha bứt tốc vượt qua hàng thủ và cả thủ môn Halldorsson, ghi bàn thắng thứ 2 cho Nigeria. Hai bàn thắng đã nói lên toàn bộ thế trận mà Nigeria đã tạo nên, tốc độ và sức mạnh và càn lướt.

Đối đầu với Nigeria, Iceland hoàn toàn tự tin khi bố trí đội hình tấn công. Lựa chọn lối chơi bóng dài, bổng, Iceland có được hiệp 1 chủ động. Tuy vậy, việc bị cuốn theo lối chơi thể lực của Nigeria đã khiến các cầu thủ Iceland xuống sức.

Hiệp 1 không thể tạo nên lợi thế trước Nigeria, bàn thắng phá vỡ bế tắc của đối phương ngay từ đầu hiệp 2, thể lực bị bào mòn đáng kể, tât cả đã tạo áp lực tâm lý rất lớn lên các chiến binh Viking trong những phút còn lại của hiệp 2. Trước khi nhận bàn thua thứ 2, phút 81 Iceland được hưởng quả phạt Penalty sau khi được hỗ trợ bởi công nghệ trợ lý trọng tài VAR, rất đáng tiếc cơ hội rút ngắn tỉ số đã bị Sigurdsson bỏ lỡ. Thời gian còn lại quá ngắn để họ có thể tạo nên kì tích.

Thua trận, Iceland với 1 điểm đứng thứ 3 bảng D, xếp trên Argentina. Ngoài Croatia đang xếp đầu bảng, cả 3 Nigeria, Iceland và Argentina đều có cơ hội đi tiếp.

 

Theo VI SA/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm