Cập nhật: 26/11/2018 17:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do những lỗi không đáng có của tài xế. Vì vậy, việc tổ chức nhiều hơn các lớp tập huấn nâng cao đạo đức, văn hóa giao thông cho người học lái xe đang là giải pháp được Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh.

Trường trung cấp Nghề số 11, Bộ Quốc phòng là một trong những đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe ô tô có uy tín, chất lượng của tỉnh. Trong quá trình đào tạo, ngoài việc đào tạo kỹ thuật, kỹ năng lái xe, nhà trường luôn tập trung bồi dưỡng nâng cao đạo đức lái xe cho học viên và đặt ở vị trí trọng tâm, coi đó là tiêu chuẩn quan trọng của người lái xe. Qua đó tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án Nâng cao đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của Bộ GTVT, cũng như những quy định của ngành GTVT Vĩnh Phúc.

Từ đầu năm đến nay, Trường trung cấp Nghề số 11, Bộ Quốc phòng đã tổ chức được 14 khóa dạy lái ô tô cho trên 2.600 học viên, tỷ lệ thi đỗ được cấp giấy phép lái xe đạt gần 90%.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường trung cấp Nghề số 11, Bộ Quốc phòng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, cũng như chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch đảm bảo thời gian giữa thực hành với lý thuyết theo từng chương trình đào tạo cấp giấy phép lái xe. Không ngừng đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, công tác giảng dạy, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức đối với người lái xe, từng bước xây dựng văn hóa giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. 

 Mạnh Khiêm

Tệp đính kèm