Cập nhật: 13/12/2018 15:29:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống của người dân bị thu hồi đất và thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển, huyện Tam Dương tăng cường các giải pháp giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ giải quyết đất dịch vụ của huyện Tam Dương vẫn không đạt kế hoạch đề ra.

Buổi thỏa thuận chi trả đất dịch vụ cho người dân 2 thôn Quang Trung và thôn Đông Trung thuộc 3 dự án trong tổng số 21 dự án chi trả đất dịch vụ cho người dân trên địa bàn xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương với tổng diện tích trên 8.200m2 đã được tổ chức trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã Đồng Tĩnh giới thiệu quy hoạch địa điểm, các phương án chi trả đất dịch vụ cho người dân. Do còn nhiều quan điểm chưa thống nhất về vị trí chi trả nên đại đa số các hộ gia đình có mặt đều không đồng ý với địa điểm chi trả đất dịch vụ của chính quyền địa phương.

Đây chỉ là một trong rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chi trả đất dịch vụ của xã Đồng Tĩnh đạt kết quả thấp trên địa bàn huyện Tam Dương trong năm 2018 với kết quả chỉ đạt 24%.

Thực hiện chính sách đất dịch vụ, UBND huyện Tam Dương đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị, các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ triển khai đất dịch vụ trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, đến nay, tiến độ giải quyết chính sách đất dịch vụ cho các hộ, cá nhân còn chậm, ước hết năm 2018 mới đạt tỷ lệ 68% số đất dịch vụ phải chi trả, trên tổng số diện tích toàn huyện là hơn 97 nghìn m2.

Nếu không có các giải pháp đồng bộ, căn cơ từ cấp ủy chính quyền địa phương và sự đồng thuận của người dân. Năm 2018, huyện Tam Dương khó có thể hoàn thành thực hiện được tỷ lệ 75% chỉ tiêu giải quyết đất dịch vụ cho người dân theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm