Vừa qua, đại diện Công ty Sanrio - “cha đẻ” của Hello Kitty công bố kế hoạch hợp tác với Hãng phim New Line Cinema và Công ty Flynn Picture, để đưa “cô nàng” mèo mặt tròn đeo nơ vào phim điện ảnh, sau gần năm năm thảo luận về bản quyền của bộ phim.
Hello Kitty xuất hiện trên hơn 50 nghìn sản phẩm tại 130 quốc gia trên thế giới. (Ảnh: Phùng Trang)
Nhà sáng lập Công ty Sanrio, chuyên sản xuất văn phòng phẩm, quà tặng và phụ kiện tại Nhật Bản, Shintaro Tsuji chia sẻ: “Tôi vui mừng khi Hello Kitty và các nhân vật của Sanrio sẽ có cơ hội được xuất hiện trong phim điện ảnh Hollywood. Bởi, từ lâu, Kitty đã trở thành biểu tượng của tình bạn và chúng tôi hy vọng, bộ phim sẽ được công chiếu rộng rãi trên khắp thế giới”.
“Cô nàng” Hello Kitty được Công ty Sanrio (có trụ sở tại Nhật Bản) sáng tạo ra vào năm 1974, được biết đến là “nàng” mèo dễ thương màu trắng, thường mặc váy màu hồng hoặc đỏ, có nơ trên đầu và không có miệng.
Nhân vật này lần đầu tiên xuất hiện trên một bản tin, trên chiếc ví đựng tiền xu, được đưa tới Mỹ vào năm 1976. Sau đó, Hello Kitty đã lan rộng ra khắp thế giới, không chỉ như một món đồ chơi cho trẻ em, mà còn xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm đa dạng, từ đồ dùng học tập tới phụ kiện thời trang và nhiều mặt hàng cao cấp khác.
Theo đại diện Công ty Sanrio, mỗi năm, Hello Kitty xuất hiện trên hơn 50 nghìn sản phẩm tại 130 quốc gia trên thế giới. Năm ngoái, một công ty đường sắt của Nhật Bản thậm chí còn trang trí hình ảnh Hello Kitty lên hệ thống tàu cao tốc đặc biệt với hai tông màu chủ đạo hồng và trắng hay được lấy làm hình ảnh đại diện cho hãng máy bay Eva Air tại Đài Loan (Trung Quốc)…
MINH KHANG TỔNG HỢP.
Theo nhandan.com.vn