Cập nhật: 20/04/2019 18:43:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ trộm cắp tại các trường học, lấy đi nhiều tài sản, thiết bị quan trọng phục vụ cho công tác dạy và học của các nhà trường. Trước thực trạng này, Công an tỉnh đã có khuyến cáo với các đơn vị này cần nâng cao cảnh giác để tránh xảy ra mắt cắp, mắt trộm gây thiệt hại cho nhà trường.

Ngày 21/01/2019, Trường mầm non Tam Hợp, huyện Bình Xuyên đã bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 06 bộ máy vi tính, 02 màn hình máy tính, 01 tivi, 01 máy laptop và 06 đàn organ.

Không chỉ Trường mầm non Tam Hợp mà các vụ trộm cắp tương tự cũng liên tiếp diễn ra ở nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Sau một thời gian tập trung đối đa lực lượng cho chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản ở cơ quan, trường học. Công an huyện Tam Dương đã bắt giữ Phùng Văn Trường, sinh năm 1989, ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương là thủ phạm trộm cắp các vụ nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, Phùng Văn Trường khai nhậnđã thực hiện 16 vụ trộm cắp tài sản tại các trường học. Trong đó 12 vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 04 vụ tại địa bàn Hà Nội.

Hiện nay đa số các trường học đều được trang bị nhiều phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại, có giá trị. Tuy nhiên, công tác bảo vệ thì lại lỏng lẻo. Cơ quan Công an khuyến cáo các nhà trường phải tăng cường công tác an ninh, bảo vệ tài sản.

Cùng với các biện pháp an ninh trên thì khi các nhà trường phát hiện các dấu hiệu nghi vấn phải thông báo cho cơ quan Công an biết để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Mai Hương

Tệp đính kèm