Cập nhật: 20/04/2019 17:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, bắt đầu từ ngày 8/4/2019, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe romooc, xe container, xe vận tải hành khách, xe vận chuyển công nhân, học sinh, xe taxi và xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt này, Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tập trung kiểm tra điều kiện về giấy phép lái xe, kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, hệ thống an toàn của phương tiện. Đặc biệt sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không niêm yết giá; các hành vi đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định, chở quá trọng tải; vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, vi phạm về tốc độ, xe chạy không đúng tuyến... Những trường hợp vi phạm sẽ bị tạm giữ phương tiện, doanh nghiệp vận tải phải bố trí xe khác đủ điều kiện an toàn quy định để tiếp tục vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Mục tiêu lớn nhất của đợt tổng kiểm tra là phát hiện, ngăn chặn những nguy cơ gây tai nạn giao thông từ việc lái xe không chấp hành các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện. Ðồng thời, thông qua việc kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp đến các lái xe để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của những người cầm vô-lăng, phải luôn coi mục tiêu tính mạng con người là trên hết.

Mai Hương

Tệp đính kèm