Cập nhật: 20/06/2019 09:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công; những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo luôn làm tốt công tác chăm sóc, phục hồi sức khỏe, tinh thần cho người có công. 

Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Máu đào của các liệt sỹ làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ…”. Đảng và Nhà nước ta cũng khẳng định: “Chăm lo tốt hơn đối với các gia đình chính sách và những người có công với cách mạng, đảm bảo tất cả gia đình chính sách đều có cuộc sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình so với người dân địa phương trên cơ sở kết hợp ba nguồn lực: Nhà nước, cộng đồng và các cá nhân đối tượng chính sách tự vươn lên”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng người có công Tam Đảo luôn luôn nỗ lực, cố gắng hết mình làm tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là thực hiện điều dưỡng cho các đối tượng là Người có công của tỉnh. Mỗi một cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn ý thức để có được cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc như hôm nay biết bao nhiêu máu đào của các liệt sỹ đã đổ xuống, biết bao nhiêu đồng chí thương binh đã phải để lại một phần cơ thể mình nơi chiến trường. Rồi biết bao nhiêu bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ đã phải nuốt ngược dòng nước mắt chịu cảnh mất đi người thân để đất nước ta nở hoa độc lập. Để nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng người có công, sau mỗi đợt điều dưỡng, trung tâm thường tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp thu những ý kiến đóng góp của người có công.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trung tâm đã phối hợp tốt với Phòng LĐ-TB&XH và Ban Tổ chức các huyện, thành phố của tỉnh trong việc tổ chức đón tiếp người có công đi điều dưỡng, đảm bảo chu đáo và an toàn; xây dựng quy trình và các hoạt động điều dưỡng khoa học, hợp lý. Đồng thời, Trung tâm tăng cường công tác giáo dục cho cán bộ, nhân viên trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; chăm sóc tốt về tinh thần và vật chất cho người có công đến điều dưỡng bằng thái độ ân cần, chu đáo, niềm nở như chăm sóc người thân trong gia đình. Do vậy, chất lượng công tác điều dưỡng ngày càng được nâng cao, được đa số các đối tượng người có công ghi nhận và đánh giá cao.

Xác định đa số người có công đến điều dưỡng đều là người cao tuổi, là thương, bệnh binh nên trung tâm đặc biệt chú trọng đến chế độ chăm sóc để nâng cao sức khỏe cho các đối tượng. Trong quá trình điều dưỡng, người có công được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí theo chế độ; hướng dẫn, hỗ trợ luyện tập phục hồi chức năng tại phòng tập của trung tâm bằng máy chạy bộ, máy massage; tổ chức biểu diễn văn nghệ, đọc sách, báo, xem phim tài liệu, chơi cờ tướng, tham quan các điểm du lịch tại thị trấn Tam Đảo, tham quan khu di tích lịch sử tại một số tỉnh lân cận…

Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được trung tâm đặt lên hàng đầu. Nguồn gốc thực phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, tươi ngon, đảm bảo chế độ ăn hợp lý cho những đối tượng cần phải ăn kiêng. Vì vậy, sau mỗi đợt điều dưỡng, sức khỏe của người có công được nâng lên rõ rệt, tinh thần phấn khởi, thoải mái, mọi người đều hài lòng về công tác tổ chức, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm.

Hàng năm, Trung tâm điều dưỡng người có Tam Đảo luôn hoàn thành 100% kế hoạch được giao, người có công đến nghỉ tại trung tâm luôn luôn nhận được sự chăm sóc tận tình chu đáo nhất và có ấn tượng rất tốt về trung tâm, họ luôn muốn được quay lại trung tâm không chỉ một mà nhiều lần nữa. Để có được thành công đó, phải nói đến sự đóng góp không nhỏ của viên chức, người lao động thuộc các phòng chuyên môn đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi viên chức, người lao động trong các phòng luôn tự nhủ với lòng mình phải đem hết sức mình, bằng tấm lòng chân thành nhất làm thật tốt nhiệm vụ được giao, chăm sóc các cụ, các bác giúp họ vơi bớt những cơn đau do chiến tranh để lại.

Phòng Hành chính - Tổ chức với nhiệm vụ tổ chức đưa, đón đoàn đại biểu điều dưỡng đến Trung tâm, đưa đoàn đại biểu điều dưỡng đi thăm quan, tổ chức chiếu phim tư liệu, chụp ảnh lưu niệm cho các cụ, các bác. Trước khi đưa, đón đại biểu, tổ lái xe tiến hành kiểm tra kỹ càng phương tiện và ghi chép sổ sách đầy đủ đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi hành trình đúng thời gian quy định.

Thời gian tới, Trung tâm Điều dưỡng Người có công Tam Đảo tiếp tục tuyên truyền, triển khai các văn bản liên quan đến chế độ của người có công; chú trọng giáo dục tư tưởng chính trị, thái độ, tác phong phục vụ để cán bộ, nhân viên hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ từ đó thực hiện tốt công tác chuyên môn được giao; đánh giá, rút kinh nghiệm sau mỗi đợt điều dưỡng để nâng cao chất lượng phục vụ.

Chính những niềm vui, tình cảm của các đại biểu điều dưỡng là động lực để cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, phát huy làm tốt hơn nữa công tác “đền ơn, đáp nghĩa”.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm