Cập nhật: 26/08/2019 09:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Năm học mới đã đến gần, cùng với nỗi lo về thiếu giáo viên, không ít trường mầm non trên địa bàn tỉnh còn trăn trở vì việc thiếu phòng học, phòng học phải tận dụng làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học

Năm học 2019 – 2020, Trường mầm non Bông Sen, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên có trên 400 trẻ với 15 nhóm lớp, tuy nhiên nhà trường chỉ có 10 phòng học bán kiên cố. Để có lớp cho học sinh, nhà trường đã lấy phòng y tế, tận dụng các phòng chức năng để tạo thành lớp học. Nhiều phòng học tạm có diện tích chỉ khoảng 30m2 trong khi sĩ số học sinh trên 40 em/lớp.

Không chỉ gây khó khăn cho các cô giáo khi thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ mà việc thiếu phòng học cũng khiến cho nhiều phụ huynh trăn trở khi có con gửi tại trường.

Trường mầm non Cửu Yên, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo cũng là một trong những trường thiếu nhiều phòng học. Hiện nay nhà trường có 9 nhóm lớp nhưng chỉ có 4 phòng học. Để có phòng học nhà trường phải dồn hai nhóm lớp vào và một vài lớp phải học tạm ở các phòng chức năng của nhà điều hành. Điều đáng nói là công trình trường học của nhà trường được đầu tư xây dựng từ gần 10 năm nay với quy mô 9 phòng học tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành. Các hạng mục được đầu tư xây dựng đã nhiều năm dang dở, chưa được bàn giao đã trong tình xuống cấp, trần nhà bị dột nát, tường bị ẩm mốc, bong chóc.

Trên địa bàn tỉnh có 167 trường mầm non công lập với khoảng trên 2.400 nhóm lớp, tuy nhiên hiện nay toàn tỉnh chỉ có  khoảng 2.200 phòng học, thiếu trên 200 phòng. Bên cạnh đó, nhiều phòng học của không ít trường mầm non trên địa bàn tỉnh còn trong tình trạng xuống cấp gây khó khăn cho hoạt động giáo dục trẻ.

Bậc học mầm non là bậc học quan trọng tạo tiền đề cho các bậc học tiếp theo, vì vậy việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật cho các trường mầm non là một việc làm cần thiết nhằm góp phần tạo nên môi trường học tập an toàn giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Thu Hoài 

Tệp đính kèm