Cập nhật: 01/10/2019 09:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm 4 đối tượng người nước ngoài chuyên đột nhập vào các công ty, doanh nghiệp cạy phá két sắt trộm cắp tài sản.

Trong khoảng thời gian từ ngày 27 đến 31/8/2019, Công an tỉnh liên tiếp nhận được đơn trình báo của một số Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Xuyên và thành phố Phúc Yên về việc bị kẻ gian đột nhập vào các phòng làm việc, cạy phá két sắt trộm cắp tài sản.

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác lập chuyên án đấu tranh, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung điều tra truy tìm thủ phạm gây án.

Ngày 31/8, tổ công tác Công an tỉnh phối hợp thành phố Phúc Yên kiểm tra nhà nghỉ Q3 thuộc phường Xuân Hòa, phát hiện 4 người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc thuê phòng lưu trú có nhiều biểu hiện nghi vấn, gồm: Vi Trung Hiếu, sinh năm 1987; Hoàng Thế Giang, sinh năm 1988; Hoàng Nhật Thu, sinh năm 1984 và Hoàng Sĩ Ba, sinh năm 1983, đều ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Kiểm tra phòng ở của các đối tượng, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ 03 thanh kim loại trong đó đáng chú ý có trên 326 triệu đồng, cùng các loại tiền khác nhau của các nước Mỹ, Hồng Kông, Trung Quốc, Lào, Thái Lan và các tang vật liên quan nghi liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, các đối tượng được đưa về cơ quan Công an để làm việc.

Bước đầu, các đối tượng chỉ khai sang Việt Nam du lịch và tìm việc làm. Tuy nhiên lực lượng Công an đã thu thập chứng cứ, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, cuối cùng các đối tượng phải thừa nhận mục đích chính là sang Việt Nam để tìm cơ hội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng khai nhận từ ngày 26 đến 30/8/2019 đã liên tiếp thực hiện 06 vụ cạy phá két sắt, trộm cắp tài sản tại các Công ty trên địa bàn thành phố Phúc Yên và huyện Bình Xuyên, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng tiền Việt Nam.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt tạm giam đối với 04 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm