Cập nhật: 29/10/2019 09:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mỗi ngày trôi qua, lại có những người mãi mãi ra đi hay bị tàn tật, sống đời sống thực vật chỉ vì tai nạn giao thông. Trẻ em mất cha mẹ, vợ mất chồng, người đầu bạc tiễn người đầu xanh… Nỗi đau mang tên tai nạn giao thông thực sự đang là một vấn đề nhức nhối; là nỗi ám ảnh thường trực đối với mọi người, mọi nhà.

Không chỉ gây ra những cái chết đột ngột, tai nạn giao thông còn để lại những hậu quả âm ỉ, những cái chết mòn mỏi, đau đớn về thể xác, tinh thần, sự kiệt quệ về kinh tế của chính nạn nhân và gia đình, người thân.

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, tai nạn giao thông đã giảm nhưng vẫn ở mức cao, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam.

Điều đau xót là có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra là do ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt là tình trạng uống rượu khi tham gia giao thông.

Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại, mong rằng mỗi người hãy nghiêm túc nhìn nhận hậu quả nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra để nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối tuân thủ Luật Giao thông, để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường, chúng ta không còn phải lo sợ, phấp phỏng vì tai nạn giao thông.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm