Cập nhật: 12/03/2020 16:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với sự chỉ đạo sát sao, kiểm tra, giám sát chặt chẽ của UBND tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo đúng quy định của tỉnh, ngành Y tế. Vì vậy, đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không để dịch bệnh lây lan;khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất ổn định, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Tại Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, ngay sau khi Bộ Y Tế công bố tình trạng dịch bệnh trên toàn quốc, Ban Lãnh đạo Công ty đã có chỉ đạo mạnh mẽ trong việc chủ động triển khai thông báo đến nhân viên và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết tại các địa điểm làm việc của Công ty. Phun thuốc sát trùng toàn bộ khu vực công ty; cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên, xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên. Đặc biệt, tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Tỉnh. Đồng thời, Công ty chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa nguồn cung linh phụ kiện, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với mục tiêu tăng trưởng sản lượng và doanh thu đạt khoảng 20% so với năm 2019, ngay từ sau kỳ nghỉ Tết toàn bộ người lao động của Công ty TNHH Daeduck Việt Nam, KCN Bá Thiện, huyện Bình Xuyên đã trở lại làm việc, các biện pháp phòng dịch đã được doanh nghiệp thực hiện một cách đầy đủ. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất linh kiện điện tử cho điện thoại di động, nguồn nguyên liệu được nhập từ Hàn Quốc còn thị trường tiêu thụ gồm nội địa và xuất khẩu sang Hàn Quốc, Trung Quốc song đến nay hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn diễn ra ổn định.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Compal Việt Nam, KCN Bá Thiện, huyện Bình Xuyên đặt mục tiêu tăng trưởng cho năm 2020 là 28%, mặc dù đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19 do một số chuyên gia kỹ thuật bên Trung Quốc không thể nhập cảnh sang Việt Nam, cũng như việc cung cấp một số nguyên liệu sản xuất phục vụ cho các khách hàng mới đang bị gián đoạn. Tuy nhiên, thay vì điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, doanh nghiệp đã có những giải pháp cụ thể, nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn nguyên liệu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Ngoài việc chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp trong phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiêp.

Sự đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của chính quyền tỉnh cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp sẽ là động lực quan trọng để các doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả và duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh./.

Đặng Thưởng

Tệp đính kèm