Cập nhật: 13/05/2020 17:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đảng bộ huyện Lập Thạch được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Đến thời điểm này, huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở và tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện Lập Thạch lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và hướng dẫn của các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lập Thạch đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đình Chu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đình Chu là Đảng bộ cấp xã được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Từ thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đình Chu, huyện ủy Lập Thạch đã tổ chức rút kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo đại hội các chi, Đảng bộ còn lại chuẩn bị tốt cho đại hội đặc biệt là chuẩn bị nhân sự và văn kiện Đại hội.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Huyện ủy Lập Thạch đã chỉ đạo một số chi, Đảng bộ trực thuộc lùi thời gian tổ chức Đại hội để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị nới lỏng giãn cách xã hội, Huyện ủy Lập Thạch đã khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo các chi, Đảng bộ còn lại tổ chức Đại hội. Trong quá trình diễn ra Đại hội cấp cơ sở, Huyện ủy Lập Thạch đều thành lập các tổ công tác đi chỉ đạo Đại hội đảm bảo các Đại hội diễn ra thành công theo đúng quy trình, hướng dẫn của Huyện ủy.

Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Lập Thạch, đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện ủy đều diễn ra đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, tạo được không khí dân chủ, đoàn kết để các đại biểu phát huy trí tuệ, trách nhiệm đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội và sáng suốt lựa chọn những đồng chí thật sự xứng đáng tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến ngày 7/5/2020, 59/59 chi, Đảng bộ trực thuộc huyện ủy đã tổ chức xong Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Thành công quan trọng qua tổ chức Đại hội cấp cơ sở là các Đại hội đều diễn ra an toàn, không có đơn thư, khiếu nại tố cáo, bầu đủ số lượng cấp ủy theo phương án nhân sự được Ban Thường vụ huyện ủy phê duyệt. Thành công của Đại hội cấp cơ sở cũng là tiền đề và bước chuẩn bị quan trọng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Huyện Lập Thạch lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã thực hiện các khâu, các bước theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành văn kiện đại hội, công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy theo quy định.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng sự chuẩn bị tích cực của huyện, Đảng bộ Huyện Lập Thạch đã sẵn sàng tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh dự kiến diễn ra trong ba ngày 20, 21, 22/5 tới./.

Văn Hải

Tệp đính kèm