Cập nhật: 05/06/2020 17:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cho nên năm học này sẽ kết thúc muộn hơn so với mọi năm để đảm bảo nội dung chương trình năm học. Theo đó, các em học sinh phải đến trường trong những ngày nắng nóng nhất và cũng đúng vào mùa mưa bão. Nhiều nguy cơ, tai họa có thể xảy ra nếu công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên không được các trường học quan tâm.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Đức Bác, huyện Sông Lô đã rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, nhất là hệ thống mái nhà, điện và cây xanh… để kịp thời tham mưu với chính quyền địa phương sửa chữa những hạng mục hỏng hóc, có nguy cơ mất an toàn. Đồng thời, tuyên truyền cho phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho con em mình đi học trong những ngày nắng nóng như: Đưa con em đi học sớm hơn và trang bị các vật dụng chống nắng cho các em, đảm bảo nước uống.

Nếu như các năm học trước vào thời gian này các em học sinh đã bước vào kỳ nghỉ hè, thì thời điểm này của năm nay các em lại phải tập trung cao độ để hoàn thành các nội dung chương trình, ôn tập và tham gia các bài thi khảo sát chất lượng. Hầu hết học sinh phải học cả sáng và chiều, vì vậy để tránh tình trạng học sinh bị cảm nắng, sốc nhiệt trong những ngày nắng nóng gay gắt như thế này, các trường học đã chủ tăng cường hệ thống quạt mát, rèm cửa, nước uống tại các lớp học.

Sau vụ việc thương tâm cây phượng đổ làm một học sinh của Trường THCS Bạch Đằng, thành phố Hồ Chí Minh tử vong các trường học trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt rà soát, đánh giá lại toàn bộ hệ thống cây xanh, thực hiện các phương án cắt tỉa những cành nhánh và các cây có nguy cơ mất an toàn.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản yêu cầu các trường học trên địa bàn cần quan tâm, chú trọng hơn đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường học. Theo đó, các trường phải chủ động rà soát các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên; thường xuyên kiểm tra, không coi nhẹ, lơ là, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, giáo viên đến trường trong những ngày nắng nóng và mùa mưa bão như hiện nay. Nếu đơn vị nào để xảy ra tai nạn thương tích nghiêm trọng do không rà soát, khắc phục thì người đứng đầu hoàn toàn phải chịu trách nhiệm, đảm bảo tuyệt đối. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh./.

Thu Hoài

Tệp đính kèm