Cập nhật: 17/07/2020 10:17:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thời tiết thất thường, nắng nóng kéo dài là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật, vi khuẩn phát triển dẫn đến một số bệnh truyền nhiễm như Tả, thương hàn, cảm, cúm, sốt xuất huyết, tay - chân - miệng. Do vậy, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, nhất là đối với người cao tuổi và trẻ em.

Trong những ngày cao điểm nắng nóng của tháng 7, tại Trung tâm Y tế Huyện Yên Lạc, số lượng bệnh nhi mắc các bệnh tay chân miệng, thủy đậu, sốt phát ban đến khám, điều trị tăng hơn so với những tháng trước, trong đó riêng bệnh tay chân miệng có hơn 50 bệnh nhi. Để chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè, Trung tâm Y tế Huyện Yên Lạc đã tổ chức phân luồng ngay từ khâu thăm khám. Đối với những bệnh truyền nhiễm như tay-chân-miệng, thủy đậu, sốt phát ban được chuyển xuống khoa Nội tổng hợp, truyền nhiễm để điều trị, không để lây lan ra cộng đồng.

Hiện nay, trên địa bàn cả nước, bệnh bạch hầu đang bùng phát và lây lan nhanh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, Huyện Yên Lạc nói riêng chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh bạch hầu. Ngành y tế và UBND các Huyện đang tích cực chỉ đạo các Trung tâm Y tế tuyến huyện chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa hè, nhất là tăng cường công tác phòng chống bệnh bạch hầu nhằm kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Tăng cường giám sát, xử lý kịp thời các ca bệnh truyền nhiễm, nên tình hình dịch bệnh thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo nắng nóng tiếp diễn trong những ngày tới, mỗi người dân cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, không để bùng phát dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng./.

Ngọc Anh

Tệp đính kèm