Cập nhật: 31/07/2020 10:06:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với sự nỗ lực của Chính phủ và người dân trong cả nước, sau 99 ngày nước ta không chế thành công dịch SARS-Cov 2 trong cộng đồng, thì chỉ trong những ngày gần đây, cả nước liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19, mà tâm dịch là Thành phố Đà Nẵng. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các cấp chính quyền địa phương, các ngành chức năng triển khai ngay các biện pháp cần thiết, trong đó việc khai báo Y tế và bắt buộc cách ly 14 ngày tại nhà đối với các công dân trở về từ Đà Nẵng, quyết tâm không để Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Trước thông tin Đà Nẵng xuất hiện các ca bệnh dương tính với Covid-19, nhiều người dân Vĩnh Phúc khi từ Đà Nẵng trở về đã chủ động khai báo với chính quyền địa phương về lịch trình di chuyển tại Đà Nẵng cũng như khi trở về Vĩnh Phúc để thuận tiện cho việc giám sát y tế của chính quyền. Tất cả công dân đi từ vùng có dịch trở về, đặc biệt là từ thành phố Đà Nẵng đã chấp hành nghiêm túc yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày, thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi có văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19, các địa phương đã nhanh chóng chỉ đạo rà soát các trường hợp người dân khi đi từ Đà Nẵng về Vĩnh Phúc đến từng tổ dân phố, từng thôn dân cư. Đồng thời, cử cán bộ trực tiếp đến từng hộ gia đình để thu thập thông tin và hướng dẫn các biện pháp cách ly an toàn cho người dân khi từ Đà Nẵng trở về.

Đến nay, toàn tỉnh đã rà soát được hơn 2.200 công dân đi từ Thành phố Đà Nẵng về Vĩnh Phúc từ ngày 13/7 trở lại đây. Tất cả các trường hợp này đã khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định. Các địa phương đang tiếp tục rà soát để cách ly đối với các công dân trở về từ Đà Nẵng và những vùng có dịch nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh, hạn chế thấp nhất việc lây lan virut ra cộng đồng./.

Hà Giang

Tệp đính kèm