Cập nhật: 05/10/2020 16:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo được biết đến là vùng chuyên canh trồng rau su su lớn của huyện Tam Đảo. Tuy nhiên, để cạnh tranh với thị trường cũng như tận dụng lợi thế thiên nhiên, đất đai, một số hợp tác xã rau an toàn (HTX) theo mô hình VietGAP đã ra đời.

Đánh bảng thông tin rõ ràng trên từng diện tích của mỗi hộ trồng rau, là cách mà HTX sản xuất rau an toàn Thanh Hà, ở thôn Đồng Thanh, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo quản lý hoạt động sản xuất rau màu của các thành viên tham gia. Được thành lập từ tháng 12, năm 2016 với 32 thành viên, với diện tích sản xuất rau an toàn là 4,6 ha, đến nay con số này đã là 14,7 ha và tăng lên 52 thành viên, sự tăng trưởng đó xuất phát từ thay đổi ý thức của người dân nơi đây.

Theo VietGAP nghĩa là sản xuất theo quy trình sạch, từ khâu chọn lựa giống, đến khâu chăm sóc, thu hoạch, phân phối đều phải được giám sát chặt chẽ. Vì sạch nên rau của vùng Đồng Thanh này đã có mặt tại nhiều địa phương, siêu thị lớn, mỗi ngày cho ra thị trường từ 300 tới 500 kg rau các loại. Tương lai cả diện tích rộng lớn này sẽ được quy hoạch, mở rộng và đa dạng cây trồng hơn nữa, bởi thị trường vẫn đang rất cần nhiều loại thực phẩm sạch xuất hiện trong bữa ăn của mỗi gia đình./.

Mạnh Khiêm

 

Tệp đính kèm