Cập nhật: 05/11/2020 15:52:00
Xem cỡ chữ

13 bộ phim đặc sắc chọn lọc từ 14 quốc gia châu Âu sẽ được giới thiệu tới khán giả Việt Nam tại Hà Nội, TP.HCM, Thừa Thiên - Huế và Cần Thơ.

Lịch tổ chức Liên hoan phim châu Âu tại các tỉnh, thành phố

Theo Quyết định số 3151/QĐ-BVHTTDL, Bộ VHTT&DL cho phép Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp Đại sứ quán một số quốc gia châu Âu tại Việt Nam tổ chức Liên hoan phim châu Âu 2020, từ ngày 20/11 đến ngày 7/12/2020. Việc tổ chức các hoạt động chiếu phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Đây là năm thứ 20 Liên hoan phim châu Âu được giới thiệu tại Việt Nam. Sự kiện cũng là một trong những hoạt động được tổ chức để kỉ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU - Việt Nam. Ngoài những thành phố được tổ chức hàng năm như Hà Nội, TP.HCM và TP.Huế, năm nay lần đầu tiên liên hoan được mang đến TP.Cần Thơ.

Một số bộ phim được giới thiệu trong Liên hoan phim châu Âu năm 2020

Theo thông tin từ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Liên hoan phim châu Âu được tổ chức để mang đến cho khán giả Việt Nam những bộ phim xuất sắc từ châu Âu, nơi sản sinh của môn nghệ thuật thứ bảy và là cái nôi của nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín. Liên hoan thể hiện di sản điện ảnh phong phú, văn hóa đa dạng và sự sáng tạo đương đại của châu Âu.

Thông qua 13 bộ phim, Liên hoan phim mong muốn gửi gắm thông điệp: dù có những thất bại, những cô đơn, mất mát, nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng, bởi chúng ta có sự yêu thương và khát vọng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Với nhiều bộ phim đạt các giải thưởng trong nước và quốc tế danh giá dành cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn, liên hoan mong đợi sẽ mang đến cho khán giả yêu điện ảnh Việt Nam những trải nghiệm đầy thú vị./.

Theo Minh Châu/VOV.VN