Cập nhật: 06/11/2020 14:05:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; số vụ, số người chết về TNGT so với cùng kỳ năm 2019 có giảm, nhưng chưa sâu. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao nên tình hình trật tự ATGT báo hiệu sẽ diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần có những giải pháp quyết liệt để kiềm chế TNGT.

Để đảm bảo trật tự ATGT, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến các tầng lớp Nhân dân, lực lượng chức năng đã thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm lập lại trật tự ATGT. Đặc biệt, trong tháng 10, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hàng trăm ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý trên 2.800 trường hợp vi phạm, với số tiền trên 2,1 tỷ đồng. Nhờ đó, tình trạng vi phạm các quy định về tham gia giao thông đã giảm đáng kể, đặc biệt là ý thức tham gia giao thông của đa số người dân có chuyển biến tích cực.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hiện nay, vẫn còn một bộ phận người dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên chưa nghiêm chỉnh chấp hành Luật ATGT đường bộ. Qua quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm đây được xem là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, đi sai làn đường, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép và đặc biệt là lỗi vi phạm nồng độ cồn.

Để tiếp tục đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm, lực lượng chức năng xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là phải tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để ùn tắc giao thông, cũng như hạn chế những nguy cơ dẫn đến TNGT. Trên cơ sở thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa quân số, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong quá trình tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Cùng với những giải pháp quyêt liệt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT của lực lượng chức năng, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và trên hết là ý thức tham gia giao thông của mỗi người dân là yếu tố quan trọng, không chỉ góp phần đảm bảo an toàn, thông suốt trên mỗi tuyến đường, mà còn góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu 3 giảm về TNGT./.

Trường Giang