Cập nhật: 25/12/2020 11:21:00
Xem cỡ chữ

Trước thực trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và hành lang đường Quốc lộ 2, huyện Vĩnh Tường đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp nhằm kịp thời xử lý triệt để các hành vi vi phạm Luật Đất đai.

Nhằm xử lý dứt điểm, ngăn chặn hành vi lấn chiếm mới, xã Chấn Hưng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Đất đai và các hành vi bị xử lý khi vi phạm để người dân hiểu và chấp hành nghiêm. Huyện Vĩnh Tường cũng đã yêu cầu các cấp ủy Đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát huy vai trò gương mẫu, uy tín của cán bộ, đảng viên; tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân nếu để xảy ra tình trạng vi phạm. Từ đầu năm đến nay, UBND Xã Chấn Hưng đã kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm 24 trường hợp có hành vi lấn chiếm, xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp và hành lang an toàn giao thông.

Kim Xá là một trong 6 xã, thị trấn của huyện thường xuyên xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp và lợi dụng phát triển kinh tế trang trại để xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Theo báo cáo của UBND xã Kim Xá, trên địa bàn hiện còn trên 421 trường hợp vi phạm luật đất đai. Chính quyền địa phương đã xử lý được 70 trường hợp.

Trong thời gian tới, giải pháp được huyện Vĩnh Tường đặt ra là địa phương nào để xảy ra vi phạm về Luật đất đai, người đứng đầu chính quyền địa phương, trực tiếp là Chủ tịch UBND cấp xã phải chịu trách nhiệm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về đất đai; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nắm bắt địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm, hạn chế phát sinh các vi phạm mới; rà soát, hoàn thiện quy trình, hồ sơ, thủ tục tiến hành xử lý dứt điểm các vi phạm cũ theo quy định./.

Đặng Thưởng