Cập nhật: 16/01/2021 10:12:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, mỗi cán bộ chiến sĩ lực lượng công an tỉnh khi được điều động, phân công đảm nhận chức danh công an xã tại các địa phương đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, quyết tâm xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Công an Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường là một trong những điển hình đó.

Thị trấn Thổ Tang là địa bàn có tình hình thương mại dịch vụ phát triển, thu hút tiểu thương ở nhiều địa phương về kinh doanh, buôn bán, do đó, tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Đặc biệt tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến và thường xuyên. Ngay sau khi được phân công đảm nhiệm chức danh công an xã, lực lượng công an chính quy đã xây dựng kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông, đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi. Đồng thời triển khai các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Thấm nhuần lời Bác dạy, gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, Công an Thị trấn Thổ Tang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong khi tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân. Xuất phát từ tình hình thực tế, Công an Thị trấn Thổ Tang thường xuyên xuống địa bàn dân cư nắm bắt tình hình an ninh trật tự, tuyên truyên, phổ biến các quy định của pháp luật đến các hộ kinh doanh. Từ đó, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết ngay từ cơ sở, không để sự việc kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Việc học tập và làm theo lời Bác được Công an Thị trấn Thổ Tang vận dụng linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội. Trên địa bàn không có tình trạng khiếu kiện vượt cấp, đông người, không hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Với phương châm mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân, mỗi cán bộ chiến sỹ công an thị trấn Thổ Tang luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, quyết tâm bảo vệ và giữ vững bình yên cho nhân dân./.

          Kim Liên