Cập nhật: 16/01/2021 10:22:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, học sinh không được đi xe máy đến trường… Tuy nhiên, tình trạng phụ huynh và học sinh vi phạm Luật tại huyện Sông Lô vẫn thường xuyên tái diễn.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực trung tâm huyện Sông Lô, chỉ trong vòng 20 phút cuối giờ tan học lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện rất nhiều học sinh của trường THPT Sáng Sơn vi phạm Luật giao thông như: không đổi mũ bảo hiểm, chở quá số người theo quy định, đặc biệt là nhiều em chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe máy đến trường.  Điều đáng nói là nhà trường cũng đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý, song qua thực tế cho thấy vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Không chỉ các em học sinh chưa chấp hành luật giao thông đường bộ, mà thậm chí nhiều bậc phụ huynh cũng vi phạm khi chở con em mình mà không đội mũ, chở quá số người theo quy định… Trước thực trạng trên, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó thường xuyên tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, song thực tế một bộ phận người dân và học sinh vẫn cố tình vi phạm.

Việc học sinh điều khiển xe môtô, xe gắn máy đến trường tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn, va chạm giao thông rất cao.  Để hạn chế những rủi ro đến với các em, ngoài biện pháp thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thì các lực lượng chức năng, nhà trường, mỗi bậc phụ huynh cũng cần làm gương, đồng thời phối hợp chặt chẽ, chủ động nắm tình hình để giáo dục, nhắc nhở, răn đe để các em hình thành thói quen chấp hành pháp luật về ATGT.

Trường Giang