Cập nhật: 28/01/2021 08:35:00
Xem cỡ chữ

Liên quan ca dương tính với SARS -CoV-2 trên địa bàn, ngay trong đêm 27/1, BCĐ chống dịch covid-19 tỉnh đã họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Quảng Ninh họp khẩn, cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học sau ca mắc Covid-19 - 1

Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tường Văn chủ trì cuộc họp.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá tất cả các nguy cơ lây nhiễm với tinh thần chủ động phòng chống ở mức độ cao nhất, quyết liệt nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, chính quyền các địa phương  phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh, ngay trong đêm, Sở Y tế đã phối hợp với các địa phương tiến hành truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1.

Quảng Ninh họp khẩn, cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học sau ca mắc Covid-19 - 2

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hạ Long cũng  họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường ngay trong đêm 27/1 để triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch. (ảnh CTTĐT Hạ Long)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh 1553 (SN 1990), quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại Quảng Ninh.

Trong đêm 27/1, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hạ Long cũng đã họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, toàn thành phố thực hiện nghiêm việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; thực hiện nghiêm việc các quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị) đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ bác sỹ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Hoàn thành việc khoanh vùng, thu dung tất cả những trường hợp liên quan đến bệnh nhân P.T.D trước 6h ngày 28/1; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có di chuyển từ Hải Dương vào Quảng Ninh và các đường mòn, lối mở, cửa ngõ vào địa bàn thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn. Học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ học từ ngày 28/1 và triển khai các phương án học trực tuyến.

Liên quan đến ca bệnh trên, thực hiện chỉ đạo của tỉnh lúc vào lúc gần 12h đêm ngày 27/1, UBND Huyện Vân Đồn cũng đã phê duyệt danh sách các trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Theo đó, có 43 trường hợp phải thực hiện cách ly tại Bệnh viện thu dung cách ly số 2 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Huyện cũng giao Trung tâm Y tế, Công an, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, UBND các xã, thị trấn phối hợp bố trí phương tiện vận chuyển, đưa đón người phải cách ly đến điểm cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo An Nhiên/dantri.com.vn -  Ngày 28/1/2021

https://dantri.com.vn/xa-hoi/quang-ninh-hop-khan-cho-hoc-sinh-toan-tinh-nghi-hoc-sau-ca-mac-covid-19-20210128071523098.htm