Cập nhật: 21/02/2021 15:15:00
Xem cỡ chữ

Các nhà chức trách bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ hôm nay (21/2) thông báo, tính tới thời điểm này, số người thiệt mạng được ghi nhận trong thảm họa đập thủy điện xảy ra hôm 7/2 vừa qua đã tăng lên 67 người.

Hiện công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương, dù cơ hội sống sót của các nạn nhân được đánh giá là gần như không có. Trong số các thi thể đã được tìm thấy, lực lượng chức năng hiện đã xác định được danh tính của 37 người.

Ấn Độ tiếp tục tìm kiếm trong vô vọng các nạn nhân mất tích trong thảm họa vỡ sông băng. Ảnh: PTI

Ấn Độ tiếp tục tìm kiếm trong vô vọng các nạn nhân mất tích trong thảm họa vỡ sông băng. Ảnh: PTI

Ngày 7/2, một con sông băng bị vỡ tại bang Uttarakhand miền Bắc Ấn Độ, đã cuốn trôi một đập thủy điện và gây hậu quả lũ quét kinh hoàng. Theo nguồn tin cảnh sát, 204 người được thông báo là mất tích trong thảm họa kinh hoàng này. Phần lớn những người chưa xác định được tung tích được cho là công nhân của hai nhà máy thủy điện trong khu vực.

Bang Uttarakhand của Ấn Độ nằm trên dãy Himalaya dễ xảy ra lũ quét và lở đất. Các chuyên gia về môi trường nhiều lần cảnh báo chính phủ Ấn Độ dừng các dự án thủy điện lớn tại bang này vì lý do đây là một khu vực môi trường nhạy cảm./.

Theo Phương Anh/VOV1 (biên dịch) - Ngày 21/2/2021

https://vov.vn/the-gioi/an-do-tiep-tuc-tim-kiem-trong-vo-vong-cac-nan-nhan-mat-tich-trong-tham-hoa-vo-song-bang-838469.vo