Cập nhật: 12/05/2021 10:21:00
Xem cỡ chữ

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, hiện nay cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt với quyết tâm cao nhất nhằm thực hiện thành công hai nhiệm vụ chính trị quan trọng là ngăn chặn không để dịch bùng phát và chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thời gian này, các địa phương thành phố Vĩnh Yên đang thực hiện giãn cách xã hội, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, một trong những giải pháp hiệu quả được thành phố Vĩnh Yên triển khai là kích hoạt, phát huy vai trò của các tổ chống dịch cộng đồng ở các khu dân cư, tổ dân phố.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang cận kề, cùng với tập trung chống dịch, Ủy ban Bầu cử các địa phương đã chuẩn bị phương án bầu cử trong tình hình dịch có diễn biến phức tạp.

Tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất tại các khu vực bỏ phiếu đang được địa phương này gấp rút hoàn thành. Ủy ban Bầu cử xã đã chuẩn bị phương án cho cuộc bầu cử trong tình hình có dịch, đặc biệt là phương án để các cử tri phải thực hiện cách ly y tế có thể thực hiện quyền bầu cử của mình.

Với phương châm 4 tại chỗ, chủ động tấn công dịch Covid-19, cả hệ thống trị đã sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Văn Hải