Cập nhật: 10/10/2021 09:54:00
Xem cỡ chữ

Giảm thời gian, tiết kiệm chi phí, tăng cường tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính là những lợi ích thiết thực mà người dân và doanh nghiệp đều cảm nhận được sau một thời gian Vĩnh Phúc triển khai thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến.

Tính từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương tỉnh đã tiếp nhận trên 6.400 hồ sơ trực tuyến mức độ 4, đạt tỷ lệ trên 70%; Sở cũng đã cung cấp được 84 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng DVC tỉnh và DVC Quốc gia. Qua đó, Sở Công Thương luôn là đơn vị dẫn đầu khối sở, ngành của tỉnh về ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

Lợi ích từ việc ứng dụng DVC trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính rất rõ ràng, song, hiện nay vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa tập trung đẩy mạnh việc sử dụng DVC trực tuyến, ảnh hưởng đến chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cũng như chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Hải Đăng