Cập nhật: 29/10/2021 09:28:00
Xem cỡ chữ

Trước yêu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã và đang chỉ đạo các nhà trường tổ chức thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, góp phần rút ngắn quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Không chỉ còn là bảng đen, phấn trắng, các tiết học tại các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã có sự đan xen giữa lời giảng truyền thống kết hợp với những thiết bị công nghệ thông minh với các hình ảnh minh họa sinh động; tạo hứng khởi cho các em học sinh trong suốt quá trình học tập.

Việc ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số là giải pháp thiết thực để đổi mới Giáo dục và Đào tạo theo hướng từ thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học cũng như tạo cơ hội học tập cho mọi người ở mọi lúc, mọi nơi, từ đó, góp phần xây dựng xã hội học tập trong bối cảnh mới. Do vậy, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử” nhằm xây dựng kho học liệu số ngành giáo dục; đẩy mạnh kỹ năng dạy học trực tuyến, kỹ năng chuyển đổi số và kỹ năng tham gia các hoạt động dạy, học trực tuyến đối với giáo viên và học sinh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Ngành giáo dục Vĩnh Phúc xác định: Làm tốt chuyển đổi số không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà quan trọng hơn là góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo cơ hội lớn để hội nhập quốc tế./.

Tạ Hương