Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 là một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua.
Nếu như trong tháng 9, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ghi nhận có 15 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh phát sinh hồ sơ trực tuyến với tổng số 1.598 hồ sơ, trong đó có 61 hồ sơ nộp mức độ 3 và 1.537 hồ sơ nộp mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trung bình đạt trên 18,9% trên tổng số hồ sơ giải quyết của các sở, ngành tiếp nhận giải quyết thì trong tháng 10, tổng số hồ sơ trực tuyến phát sinh của 15 cơ quan, đơn vị này là 2.147 hồ sơ, trong đó có 85 hồ sơ nộp mức độ 3 và 2.062 hồ sơ nộp mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trung bình đạt 21,5% trên tổng số hồ sơ giải quyết của các sở, ngành tiếp nhận giải quyết. Về dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong tháng 10 cũng phát sinh thanh toán trực tuyến thu phí, lệ phí thực hiện TTHC của 1.405/2.351 hồ sơ phải thu phí, lệ phí với giá trị trên 660 triệu đồng, đạt tỷ lệ 60%. Như vậy, trong 2 tháng qua, tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn ghi nhận sự tăng lên, điều đó cho thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng như ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các cơ quan, đơn vị tiếp tục được triển khai có hiệu quả./.
Hải Đăng