Cập nhật: 21/11/2021 14:05:00
Xem cỡ chữ

Tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng kinh doanh tất yếu của nhiều Hợp tác xã, doanh nghiệp có các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp mở rộng thị trường, đa dạng hóa kênh phân phối, đặc biệt trong bối cảnh phương thức bán hàng truyền thống gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh. Tuy nhiên, để việc tiêu thụ nông sản trên các sàn TMĐT thực sự hiệu quả thì cần nhiều giải pháp thiết thực hơn nữa.

Trước đây việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm của Công ty TNHH Ong Tam Đảo, huyện Bình Xuyên chủ yếu được doanh nghiệp thực hiện thông qua hệ thống các cửa hàng, đại lý trên khắp các vùng, miền của cả nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đã tập trung triển khai bán sản phẩm trên các sàn TMĐT. Từ cuối năm 2020, khoảng 30 sản phẩm của Công ty đã được đăng bán trên sàn TMĐT vỏ sò.vn của ViettelPost Vĩnh Phúc. Theo đó, từ khi bán sản phẩm qua sàn TMĐT, lượng sản phẩm tiêu thụ của doanh nghiệp này đã tăng từ 30-40% so với trước đây.

Cũng giống như Công ty TNHH Ong Tam Đảo, việc tiêu thụ sản phẩm nấm sò yến và nấm đùi gà của Công ty TNHH Nấm Phùng Gia, huyện Bình Xuyên chủ yếu vẫn là các siêu thị, đại lý… Mặc dù gần đây doanh nghiệp đã tiến hành bán sản phẩm thông qua sàn TMĐT vỏ sò.vn của ViettelPost Vĩnh Phúc, song không thực sự hiệu quả do gặp khó khăn trong công tác vận chuyển.

Mặc dù hiện nay nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn trong việc đầu tư kinh doanh trên các sàn TMĐT. Song, để đạt hiệu quả thì mỗi người nông dân, Hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất cần tập trung nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm. Bên cạnh đó, rất cần sự hỗ trợ, đồng hành trong các khâu tiêu thụ từ các doanh nghiệp có liên quan./.

Hải Đăng