Cập nhật: 06/12/2021 10:06:00
Xem cỡ chữ

Trong những ngày gần đây, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh liên tiếp xuất hiện những ca dương tính với virus SARS-CoV-2, với chủ trương 4 tại chỗ gồm : thẩm quyền tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ, gắn trách nhiệm tại chỗ, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt việc tổ chức phong tỏa gọn, truy vết, xử lý các tình huống theo đúng quy định của Bộ Y tế. Nhờ đó mà các địa phương đã kịp thời khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả.

Những cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tam Đảo ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, hay những cuộc họp tại Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 luôn được tổ chức khẩn trương để kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến dịch Covid-19 ở các địa phương, từ đó triển khai phương án khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Với phương châm 4 tại chỗ, huyện Tam Đảo nhanh chóng huy động các nguồn lực tại chỗ, triển khai các phương án phòng chống dịch. Đến nay, huyện đã kích hoạt 1 cơ sở điều trị Covid-19 và 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Ngay sau khi nhận được thông báo có ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Hợp Châu lập tức huy động lực lượng tiến hành cách ly y tế nơi ở của bệnh nhân tại Tổ dân phố Sơn Long, tổ chức phun khử khuẩn, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những trường hợp có liên quan đến ca bệnh này và tiến hành điều tra dịch tễ, đưa những trường hợp F1 đi cách ly tập trung; đồng thời thực hiện phong tỏa TDP Sơn Long, lập 5 chốt kiểm soát ra vào toàn bộ khu vực này.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Hợp Châu đã chủ động thực hiện tốt 4 tại chỗ, trong đó đề cao việc gắn trách nhiệm tại chỗ. Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, áp dụng các biện pháp cần thiết để khoanh vùng, nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Hiện nay, nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã có ca nhiễm SARS-CoV-2, do vậy các địa phương cần kích hoạt ngay các phương án phòng chống dịch, khai thác, sử dụng tốt các lực lượng, phương tiện tại chỗ; thực hiện vận động Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội trên tinh thần linh hoạt, sáng tạo, thích ứng an toàn và hiệu quả. Đây là biện pháp phòng chống dịch hiệu quả cần được phát huy ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh./.

Kim Liên