Cập nhật: 13/12/2021 10:04:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt, đồng bộ, quyết tâm chống dịch Covid-19.

Thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Chỉ thị số 18 của chủ tịch ubnd tỉnh như hiện nay,đòi hỏi từng cấp, ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi người dân cần tiếp tục phát huy ý thức tự giác, chủ động để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên, nhiều người dân đi từ vùng có dịch về địa bàn phường đã chủ động đến Trạm Y tế khai báo y tế và tiến hành test nhanh Covid-19 nhằm sàng lọc, phát hiện sớm nguồn lây lan dịch bệnh.

Để chủ động phát hiện sớm các nguồn lây dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trưng Nhị đã thực hiện xét nghiệm tầm soát đối với người dân của các tổ dân phố; đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị tốt các phương án thực hiện cách ly y tế đối với các trường hợp F0,F1 trên địa bàn.

Với phương châm 4 tại chỗ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Phúc Yên đã huy động các nguồn lực tại chỗ, triển khai các phương án phòng chống dịch. Đến nay, thành phố đã kích hoạt 2 cơ sở điều trị Covid-19 với tổng số giường bệnh là 170 giường; đồng thời tổ chức diễn tập điều trị, chăm sóc F0 tại nhà, nơi cư trú hoặc tương đương để sẵn sàng xây dựng kịch bản hoàn thiện tiến hành điều trị F0, cách ly F1 tại nhà khi cần thiết nhằm góp phần giảm tải cho hệ thống y tế và giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, kiểm soát hiệu quả, linh hoạt diễn biến dịch bệnh trong tình hình mới.

Hiện nay, các hoạt động xã hội, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang từng bước được khôi phục theo tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”. Tuy nhiên, đối với địa phương là vùng “nguy cơ cao” vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố dẫn đến dịch bệnh có thể vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường nếu chúng ta chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Do đó, các cấp, các ngành, đơn vị cần kiểm soát chặt chẽ các hoạt động lễ hội đang tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19; Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện các quy định phòng chống dịch dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch năm 2022; vận động Nhân dân không tổ chức Lễ Giáng sinh trực tiếp; không tập trung đông người, không tụ tập ăn uống, hạn chế du lịch, thăm quan dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2022; nghỉ ngơi tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết để tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Thực hiện hiệu quả nguyên tắc: 5K + Vắc xin, thuốc điểu trị + Công nghệ + Ý thức của Nhân dân./.

Kim Liên