Cập nhật: 29/12/2021 09:31:00
Xem cỡ chữ

Theo lộ trình đề ra tại Thông tư 41 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến ngày 31/12/2021, 100% thẻ thanh toán đang lưu hành của các ngân hàng sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở của thẻ chip nội địa.

Thực hiện mục tiêu này, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đổi thẻ sớm nhất để đảm bảo quyền lợi trong giao dịch thanh toán cho khách hàng. Việc chuyển đổi thẻ chip nhằm tăng tính bảo mật, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, tích hợp các ứng dụng dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với các ngành giao thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục và dịch vụ công.

Với trên 90 nghìn khách hàng thẻ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc (BIDV Vĩnh Phúc) đang rất nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng khối doanh nghiệp, các sở, ngành, đơn vị… Để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ chip nhanh chóng, ngoài cử cán bộ đến tận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng đã tăng cường nhân viên ở các bộ phận tiếp đón, hướng dẫn làm thủ tục để đảm bảo giao dịch thuận lợi, an toàn. Khi thực hiện đổi thẻ trực tiếp tại ngân hàng, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ cũ và giấy tờ tùy thân tới ngân hàng để được nhân viên hướng dẫn thao tác. Với những tính năng vượt trội, việc chuyển đổi và phát hành thẻ chip diễn ra rất thuận lợi.

Tính đến thời điểm này, BIDV Vĩnh Phúc đã hoàn thành chuyển đổi thẻ chip đối với hơn 70% khách hàng đang thực hiện chi trả lương qua tài khoản, còn lại phải đến tháng 1/2022 mới cấp xong do còn nhiều khách hàng làm nghề tự do, phải liên lạc với từng người đến làm thủ tục cấp đổi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa các khách hàng vẫn dùng thẻ từ sau 31/12/2021 không thể thực hiện được các giao dịch tại cây ATM.

Nhờ được nâng cao tính bảo mật nên việc sử dụng thẻ chip trong các giao dịch sẽ an toàn hơn trước. Qua đó, khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng khi sử dụng thẻ chip góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Không chỉ giúp thực hiện các giao dịch thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, trong thời điểm hiện nay, việc không sử dụng tiền mặt còn góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả./.

Phương Liên