Cập nhật: 21/01/2022 09:11:00
Xem cỡ chữ

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương, người tiêu dùng trong việc buôn bán, mua sắm.

Trước đây, mỗi lần đi mua sắm, chị Bùi Thị Lan ở Vĩnh Tường thường phải mang theo tiền mặt, hoặc thẻ ngân hàng để thực hiện các giao dịch, nhưng từ khi cửa hàng này lắp đặt thanh toán qua QR code, chị Lan đã thay đổi thói quen chuyển sang hình thức thanh toán trực tuyến qua điện thoại thông minh bằng quét mã QR code. Sau một thời gian sử dụng, chị rất hài lòng về những tiện ích của hình thức thanh toán này.

Cùng với phát triển các hình thức thanh toán trực tuyến như Mobile Banking, Smart Banking, thanh toán quẹt thẻ qua máy POS, từ tháng 10/2021, Ngân hàng BIDV Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh hình thức thanh toán quét mã QR code trên ứng dụng Mobile banking. Với tiện ích thanh toán này, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ ngân hàng. Chỉ cần dùng camera điện thoại để quét mã QR tại các địa điểm như: cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê, xe taxi… có chấp nhận thanh toán mã QR do BIDV hỗ trợ; ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị các thông tin tương ứng của giao dịch, và chỉ bằng vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể hoàn tất thanh toán chỉ sau vài giây.

Với những lợi ích như nhanh chóng, an toàn, chính xác, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có khoảng 6.000 điểm kinh doanh đã sử dụng hình thức thanh toán bằng mã QR code do Ngân hàng BIDV cung cấp, góp phần hạn chế việc lưu thông tiền mặt, hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ./.

Phương Liên