Cập nhật: 02/03/2022 09:39:00
Xem cỡ chữ

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với số bệnh nhân điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh tăng cao. Mặc dù mỗi xã, phường đều có tổ công tác hỗ trợ F0, song với lực lượng mỏng, công việc của các tổ công tác trở nên quá tải.

Để hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà, tỉnh Vĩnh Phúc đang ứng dụng nhiều giải pháp số, tăng cường kết nối, tương tác, phục vụ tư vấn điều trị giữa các y bác sĩ và bệnh nhân ngay từ cấp cơ sở.

Trạm Y tế lưu động phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên đang theo dõi, tư vấn điều trị cho gần 2.000 F0 tại nhà. Các thành viên Trạm Y tế lưu động nắm bắt tình trạng sức khỏe, phát túi thuốc điều trị, hướng dẫn cách sử dụng, trang bị thêm các kiến thức tự chăm sóc và động viên tinh thần từng bệnh nhân. Để đảm trách khối lượng bệnh nhân lớn, Trạm đã lập nhóm Zalo chung để các F0 có thể thường xuyên chủ động trao đổi thông tin, hình ảnh trực quan nhất, kịp thời điều trị, chuyển tuyến trong trường hợp có chuyển biến nặng.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều trị Covid-19 không chỉ đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp mà còn giúp các y bác sĩ cập nhật danh sách, quản lý thông tin sức khỏe bệnh nhân, lịch sử triệu chứng, thông tin xét nghiệm cũng như tư vấn điều trị, hỗ trợ gọi thoại hoặc video cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, các F0 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà có thể tương tác, kết nối với cơ sở y tế thông qua phần mềm ứng dụng di động để được thăm khám, theo dõi tình trạng sức khỏe, tư vấn, giải đáp trong quá trình cách ly điều trị.

Được các y, bác sĩ hỗ trợ, tư vấn online, nhiều F0 đã yên tâm điều trị tại nhà. Các biện pháp ứng dụng số đang được Vĩnh Phúc tập trung, quyết liệt chỉ đạo thực hiện, với phương châm tất cả F0 phải được quản lý, theo dõi, điều trị, hạn chế thấp nhất tình trạng F0 chuyển nặng, chuyển tuyến và sẵn sàng mọi nguồn lực cho các cấp độ dịch./.

Đặng Thưởng