Cập nhật: 09/03/2022 09:11:00
Xem cỡ chữ

Trong hơn 2 năm quan, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Vĩnh Phúc đã nhanh chóng áp dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh, chỉ đạo điều hành đảm bảo nhanh chóng và thông suốt. Qua đó giúp người dân cũng nắm bắt kịp thời thông tin về dịch bệnh, không hoang mang lo lắng. Việc ứng dụng CNTT đảm bảo phối kết hợp hiệu quả giữa các cấp, các ngành chức năng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Hằng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đều họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tất cả các địa phương để nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, góp phần ổn định đời sống Nhân dân, đảm bảo tính mạng của Nhân dân. Ở tất cả 136 xã, phường thị trấn trong toàn tỉnh đều có các nhóm Zalo để tiếp nhận thông tin phản ánh của các trường hợp F0 và hướng dẫn F0 điều trị bệnh tại nhà 24/24h.

11 nhóm Zalo điều trị Covid-19 đã được phường Ngô Quyền thành lập để tư vấn, hỗ trợ điều trị cho gần 800 F0 đang điều trị tại nhà. Hàng ngàn cuộc điện thoại trong ngày gọi đến đường dây nóng của phường cũng đã được nhân viên y tế và lực lượng chức năng tư vấn, giải đáp kịp thời để F0 yên tâm điều trị tại nhà./.

Thanh Tùng