Cập nhật: 23/03/2022 11:04:00
Xem cỡ chữ

Việc triển khai hóa đơn điện tử là một nhu cầu cấp bách với cách doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thị trường Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc đang có sự vận động không ngừng; quá trình số hóa diễn ra ở mọi nơi, mọi lúc, mọi lĩnh vực. Đây cũng được xem là đòn bẩy tài chính, là lợi ích kép không chỉ với cá nhân, doanh nghiệp mà còn cả với công tác quản lý của ngành thuế khi các thông tin liên quan được công khai, minh bạch.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 123/2020 của Chính phủ và thông tư 78 của Bộ Tài chính thay thế cho hóa đơn giấy đã được triển khai kết nối trực tiếp đến cơ quan Thuế. VNPT là đơn vị đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử với thương hiệu VNPT INVOICE. Tổng cục Thuế cũng đã chấp nhận dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT toàn diện trên thị trường bao gồm cả hóa đơn điện tử VNPT INVOICE và dịch vụ nhận, truyền lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử. VNPT INVOICE giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, được phát hành qua phương tiện điện tử truyền trực tiếp đến cơ quan Thuế và người nhận hóa đơn nhanh chóng, thuận tiện; lưu trữ hóa đơn hoàn toàn miễn phí trong 10 năm. VNPT Vĩnh Phúc cũng đã phối hợp với Cục Thuế Vĩnh Phúc triển khai hóa đơn điện tử đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian triển khai hóa đơn điện tử, các bên liên quan có chung nhận định đó là: dễ dàng quản lý, thuận tiện hoạch toán, kế toán, đối chiếu dữ liệu, không xảy ra mất mát, hư hỏng, thất lạc hóa đơn, đơn giản hóa quyết toán thuế, thuận tiện cho việc kiểm tra của đơn vị quản lý Thuế , thuận tiện sử dụng, dễ dàng trong việc lưu trữ ; đơn giản hóa trong việc quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, từ tháng 4 năm 2022, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ sử dụng hóa đơn điện tử. Đây cũng là một trong những giải pháp của các ngành, các cấp nhằm sớm thực hiện chuyển đổi số quốc gia./.

Lỗ Hiếu