Cập nhật: 30/03/2022 14:45:00
Xem cỡ chữ

Sáng 30/3, Đoàn công tác của Sở Thông Tin và Truyền Thông đã có buổi làm việc tại xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương để triển khai kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Hướng Đạo là 1 trong 4 xã, thị trấn trong tỉnh thực hiện thí điểm chuyển đổi số của tỉnh. Việc thực hiện chuyển đổi số tại xã thuần nông như Hướng Đạo sẽ tạo ra nền nông nghiệp hiện đại khi người dân quản lý sản xuất bằng công nghệ và đưa nông sản bán trên các sàn thương mại điện tử. Việc ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực sẽ mở ra cơ hội tiếp cận rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp, chính quyền, hướng đến xây dựng một chính quyền hiện đại; tiết kiệm thời gian, tiền bạc và phù hợp với xu thế hiện đại. Tại buổi làm việc, xã Hướng Đạo kiến nghị tỉnh quan tâm đào tạo trình độ nhân lực cho cán bộ cấp xã, trang bị hệ thống máy vi tính, trang thiết bi, hạ tầng thiết yếu phục vụ công tác chuyển đổi số.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thiện, nâng cấp hệ thống hạ tầng mạng; trang thiết bị; liên kết, hướng dẫn các hộ nông dân đưa sản phẩm lên sàn Postmart. VNPT Vĩnh Phúc phối hợp chặt chẽ với xã Hướng Đạo thực hiện vận hành chuyển đổi số hiệu quả và có sản phẩm phù hợp./.

Tiến Trang